Nữ doanh nhân với niềm đam mê làm đẹp!

Nguyễn Mỹ Duyên - CEO Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty dù trải qua nhiều thăng trầm trong thương trường, có những lúc tưởng chừng như phải rời bỏ nghiệp kinh doanh. Nhưng với ý chí vươn lên và niềm đam mê làm đẹp, nữ doanh nhân trẻ đã sớm tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.
Mai Phương Thúy làm khoe thẻ diễn giả tại Hội nghị của doanh nghiệp tỷ đô Những tỷ phú USD của Việt Nam Chuyện ít biết về 2 nữ tỷ phú Việt là doanh nhân quyền lực châu

Sẵn sàng học hỏi từ thất bại

Với nhiều doanh nhân kinh doanh như là một cơ duyên, đối với Nguyễn Mỹ Duyên - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty cũng vậy, từ khi còn là sinh viên ngành Chèo của Đại học sư phạm Nghệ thuật TW, cô gái trẻ đã sớm bén duyên với nghề làm đẹp bằng việc làm thêm ở các tiệm spa, thẩm mỹ.

Sau khi ra trường, mặc dù tốt nghiệp thủ khoa nhưng chẳng cần đắn đo nhiều Mỹ Duyên đã quyết định từ bỏ ngành mình theo học để theo đuổi lĩnh vực làm đẹp.

nu doanh nhan voi niem dam me lam dep
Mỗi lần vấp ngã đối với Mỹ Duyên là một lần nhìn nhận lại sự tiến bộ của mình

Luôn ấp ủ mong muốn có một cơ sở chăm sóc sắc đẹp của riêng mình, vì vậy sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm Mỹ Duyên quyết định vay 70 triệu đồng thuê mặt bằng ngay tại thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để mở spa.

“Mình còn trẻ nhưng thích làm đẹp cho mình, cho người khác nên quyết định mở spa kinh doanh. Lúc mình về mở spa ở quê thì chưa có một cơ sở chăm sóc da nào, nên không có sự cạnh tranh, khách hàng rất đông", Mỹ Duyên chia sẻ.

Lửa phải thử vàng, cuộc sống cũng không thể tránh được những thử thách, với Mỹ Duyên cũng vậy, sau một thời gian làm nghề cô gái trẻ gặp sự cố làm hỏng da của khách hàng, phải đền số tiền tới cả trăm triệu đồng, hàng xóm dị nghị, chồng không cảm thông...mọi khủng hoảng về tình cảm, tài chính dồn lên đôi vai của cô gái.

nu doanh nhan voi niem dam me lam dep
Từ nhỏ Mỹ Duyên đã chịu nhiều thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng với nghị lực sống cô ddaax vươn lên để trở thành bà chủ của thương hiệu mỹ phẩm nhiều spa tin dùng

Thường thì với người phụ nữ khác xem như kết thúc một cuộc chơi. Nhưng không, Mỹ Duyên dù tuổi đời còn trẻ nhưng có đủ sự chín chắn và bằng sự yêu nghề, chân thành với nghề vẫn tiếp tục tìm tòi, học hỏi phương pháp và các sản phẩm có thể giúp chị em đẹp hơn.

Cơ may đến với Mỹ Duyên khi cô biết đến một người phụ nữ dân tộc Dao với biệt tài làm hạn chế mụn, nám cho các chị em vùng Tây Bắc chỉ bằng những nguyên liệu cỏ cây. Qua nhiều lần thuyết phục, người phụ nữ này cũng chấp nhận Mỹ Duyên làm học trò và chia sẻ công thức, kết hợp các dược liệu với nhau dùng để chăm sóc da.

Vốn thông minh, nhanh nhạy, Mỹ Duyên đã áp dụng thành công bí quyết làm đẹp của thầy.

Nhưng trong quá trình sử dụng cho khách, Mỹ Duyên nhận thấy nếu để sản phẩm dưới dạng nguyên liệu tươi sẽ không thể để lâu được, cần phải có phương pháp tách chiết hoạt chất từ các dược liệu đó thành dạng mỹ phẩm thiên nhiên.

nu doanh nhan voi niem dam me lam dep
Vốn là một cô gái thông minh, có đầu óc nhạy bén trong kinh doanh Mỹ Duyên sớm trở thành một bà chủ có tên tuổi trong ngành mỹ phẩm

Nghĩ là làm, Mỹ Duyên sau khi được sự đồng ý của thầy mình đã mang công thức đó đến nhà máy để gia công.

Nhờ kết hợp công nghệ hiện đại với mọi quy trình sản xuất và quản lý thực đều hiện theo mô hình khép kín tự động cùng công thức độc quyền của thầy, Mỹ Duyên đã cho ra đời một sản phẩm mỹ phẩm chất lượng, nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của khách hàng. Và cũng từ đó thương hiệu mỹ phẩm Bạch Linh ra đời.

Lúc đầu, do thấy sản phẩm rất có hiệu quả đối với việc giảm mụn nám, làm đẹp da khiến Mỹ Duyên xem như đó như một bài thuốc điều trị. Trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường, công ty của Mỹ Duyên đã quảng cáo các sản phẩm thương hiệu Bạch Linh như thuốc điều trị. Điều này đã vi phạm quy định của nhà nước, bởi theo quy định, để được gọi là thuốc phải có kết quả lâm sàng hoặc tài liệu chứng minh về tác dụng đặc hiệu và tính an toàn thực phẩm.

nu doanh nhan voi niem dam me lam dep
Mặc dù đang mang bầu nặng nề nhưng lúc nào cô giám đốc trẻ Mỹ Duyên cũng tràn đầy năng lượng

Chia sẻ về sự cố trên, Mỹ Duyên cho biết: “Trong quá trình sử dụng sản phẩm Bạch Linh, mình thấy hiệu quả và có kết quả tốt trong việc hạn chế mụn nám nên mình đã vô tình làm sai quy định mà quảng cáo sản phẩm Bạch Linh là thuốc. Ngay khi được chỉ dẫn và được tư vấn, mình đã thay đổi và làm theo quy định của pháp luật".

Mỹ Duyên tâm niệm, trong kinh doanh muốn đi đường dài phải chuẩn từng bước và đúng theo quy định của pháp luật. Mình có làm chuẩn, làm đúng thì hệ thống mới yên tâm đồng hành cùng. Đó đúng là bản lĩnh của một "nữ tướng", một CEO đúng nghĩa quyết đoán, nói là làm.

nu doanh nhan voi niem dam me lam dep
Sản phẩm Chàng ơi cả thương hiệu Bách Y Sâm mới được ra mắt.

Tấm lòng nhân hậu

Ở tuổi 30, khi sự nghiệp đã bắt đầu cất cánh, cô giám đốc trẻ đã cho ra đời thêm nhiều sản phẩm và phát triển thêm thương hiệu Bách Y Sâm với quyết tâm cạnh tranh trực tiếp cùng các nhãn hàng nổi tiếng khác trên thị trường, đặc biệt là các dòng sản phẩm mang thương hiệu ngoại.

“Khi phát hiện có em bé thứ 2, mình đã nghĩ đến việc cho ra đời thương hiệu Bách Y Sâm gắn liền với sự xuất hiện của em bé. Việc ra mắt thương hiệu Bách Y Sâm chính là dấu mốc mới trong quá trình làm nghề. Bởi đối với mình, hai thương hiệu Bạch Linh và Bách Y Sâm là những đứa con tinh thần mà mình dành cho 2 con của mình. Mình tâm niệm sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng thương hiệu như chính những đứa con mìnhruột của”, Mỹ Duyên bày tỏ.

Trải qua nhiều thăng trầm, hơn ai hết Mỹ Duyên hiểu rõ sự bế tắc của những số phận không may mắn, nghèo khổ. Đó cũng là lúc nữ doanh nhân trẻ cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân hậu.

Chính vì vậy, hiện tại, dù thường xuyên bận rộn với công việc, nhưng mỗi khi rảnh rỗi, Mỹ Duyên lại thu xếp thời gian để chung tay cùng mọi người góp một phần nhỏ vào công việc thiện nguyện.

Được biết, Mỹ Duyên đã cùng một số đơn vị như: Hội Chữ thập đỏ thị trấn Vân Đình, Ban chỉ đạo các cuộc vận động: Cuộc vận động quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ em, CLB tình nguyện “Kết nối trái tim”… thường xuyên giúp đỡ cho những mảnh éo le, kém may mắn.

Mộc Đại
Phiên bản di động