NSND Trần Tiến qua đời ở tuổi 86

NSND Trần Tiến qua đời lúc 16h30' ngày 22/1 tại nhà riêng, thọ 86 tuổi.
NSND Đặng Nhật Minh nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội với phim "Hoa nhài" NSND Trọng Trinh hé lộ 4 tiêu chí đánh giá thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 Hình ảnh cuối đời của NSND Hoàng Dũng: Ăn uống khó khăn, đi có người dìu

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội, trong gia đình có hai anh em. Ông có anh trai là NSƯT Trần Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương.

NSND Trần Tiến hoạt động nghệ thuật từ năm 1954, khởi đầu với một số vai diễn hề gậy, hề chèo. NSND Thế Lữ và NSND Đào Mộng Long đã phát hiện năng khiếu trời phú của Trần Tiến nên khuyến khích ông đến với kịch nói, sau này là điện ảnh. Ông là nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch Việt Nam và được biết đến với nhiều vai diễn như Đại Cát trong "Quẫn", Đế Thích trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Hoài Nghi trong Chuông đồng hồ điện Kremlin, Cố vấn ái tình trong Kén rể...

NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai quen biết và đến với nhau khi cả hai cùng làm việc tại Đoàn kịch Trung ương. Ông bà có 3 con gái là các nghệ sĩ nổi tiếng: diễn viên điện ảnh Lê Vân, NSND Lê Khanh và NSƯT, diễn viên múa Lê Vi.

NSND Trần Tiến qua đời ở tuổi 86
NSND Trần Tiến và con gái ông - NSND Lê Khanh

Năm 1961, ông học khóa diễn viên Trường Nghệ thuật Sân khấu. NSND Trần Tiến là diễn viên của Nhà hát kịch Trung ương đến năm 2012 thì nghỉ hưu. Năm 1997, ông được Nhà nước tặng huân chương Lao động hạng nhất.

5 năm cuối đời, ông mắc bệnh giãn phế nang, khó thở nên phải sống chung với bình oxy. Vì ông ra đi đúng ngày mùng 1 Tết, gia đình không thông báo rộng rãi, tập trung lo hậu sự.

PV
Phiên bản di động