Nông dân hối hả thu hoạch trong "cơn sốt" hoa loa kèn

Hoa loa kèn năm nay nở sớm hơn mọi năm và lại được giá khiến người nông dân vui mừng, hối hả thu hoạch với mong muốn bù lại những tháng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Hướng tới mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh Nông dân Hải Dương hồ hởi ra đồng thu hoạch cà rốt sau dỡ bỏ phong tỏa Xây trang trại bò sữa ở An Giang: TH sẽ kéo nông dân cùng đi

Làng hoa Nhật Tân, một trong những "vựa hoa" lớn nhất Thủ đô, là nơi cung cấp hoa tươi cho Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Thời điểm hiện tại, người dân đang tất bật khi hoa loa kèn đang vào vụ thu hoạch.

Hoa loa kèn được coi là “hoa của tháng Tư” vì mỗi năm chỉ nở một lần vào dịp này. Hoa tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, tinh khiết, được nhiều người yêu thích và chọn trang trí trong nhà.

Nông dân hối hả thu hoạch trong
Mùa hoa loa kèn bắt đầu nở rộ từ cuối tháng 3 dương lịch hàng năm, và kéo dài trong khoảng hai, ba tuần

Ngoài loa kèn chỉ nở khoảng tháng Tư, những năm gần đây, người dân chơi cả loa kèn tứ quý có nguồn gốc từ Hà Lan. Loa kèn tứ quý nở quanh năm, giá bán cũng cao hơn so với loa kèn ta.

Nông dân hối hả thu hoạch trong
Hoa loa kèn thường được người dân bán theo bông, giá từ 800 – 1.000 đồng/bông
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Người dân làng Nhật Tân tất bật thu hoạch hoa bán cho mối buôn hoặc đem ra chợ bán
Anh Chu Văn Hạnh, một nông dân ở làng hoa Nhật Tân, cho biết năm nay loa kèn nở sớm. Từ giữa tháng 3, nhiều nhà vườn đã vào mùa thu hoạch. Giá hoa lúc cao có thể đến 50.000 - 60.000 đồng một chục. Còn bình thường là 25.000 đến 30.000 đồng.
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Loa kèn được nông dân ưa trồng, vì dễ chăm sóc, củ giống giá rẻ và có thể trồng lại
Loa kèn có màu trắng tinh khiết, hương thơm nhẹ như báo hiệu mùa hè sắp đến. Vào mùa hoa, người dân thường muốn có một hoặc hai bình trong nhà. Nếu bông mới hé đầu cánh, một bình loa kèn có thể chơi trong 7-10 ngày. Ngược lại, những bông đã nở dùng để trang trí, hoặc chụp ảnh.
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Loa kèn thoạt nhìn rất giống hoa ly, nhưng nhỏ hơn và có màu xanh ngọc
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Sau khi thu hoạch, người nông dân sẽ chở đi khắp phố phường Hà Nội bán
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Trên phương tiện di chuyển chính là xe đạp, những giỏ hoa được chất kín, cao thường quá đầu người
Nông dân hối hả thu hoạch trong
Người dân hy vọng một mùa bội thu
Phạm Mạnh
Phiên bản di động