Nói không với bóng bay – góp cây xanh bảo vệ môi trường

Trong lễ khai giảng năm học mới, thay vì mang theo bóng bay, học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám đem tới những chậu cây xanh nhỏ xinh. Từ những chậu cây đó, các em điểm tô cho vườn trường thêm xanh mát và cùng bảo vệ môi trường.
Khoảng 15-27kg thủy ngân phát tán ra môi trường, vùng nguy hiểm bán kính 500m

Giống như nhiều trường khác, mở đầu lễ khai giảng, trưởng Tiểu học Lê Văn Tám thực hiện nghi thức đón học sinh lớp 1. Điều đặc biệt, trên tay các thầy cô và đại biểu là những chậu cây xanh và được trao đến từng lớp học. Những chậu hoa nhỏ xinh thay thế chùm bóng bay càng khiến cho lễ khai giảng của thầy và trò trường Tiểu học Lê Văn Tám thêm ý nghĩa.

noi khong voi bong bay gop cay xanh bao ve moi truong
Các vị đại biểu và thầy cô chờ đón học sinh lớp 1 với những chậu cây xanh

Chia sẻ về ý tưởng của hoạt động này, chị Đào Thùy Dương, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Khi xã hội càng phát triển, vấn đề môi trường càng trở nên quan trọng hơn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe con người. Với mục tiêu xây dựng nhà trường sáng – xanh – sạch – đẹp, giữ gìn nếp sống xanh, thầy và trò chúng mình quyết tâm bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ”.

Trước lễ khai giảng, nhà trường đã gửi thư ngỏ đến toàn thể phụ huynh và học sinh để cùng chung tay bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong lễ khai giảng năm học mới, thay vì mang theo bóng bay, các em học sinh mang đến những cây xanh nhỏ để trang trí cho vườn trường thêm xanh mát, tạo bầu không khí trong lành, thân thiện.

noi khong voi bong bay gop cay xanh bao ve moi truong

“Mình rất thích và ủng hộ ý tưởng này bởi nói không với bóng bay là hạn chế rác thải nhựa. Hơn nữa, việc trồng và chăm sóc cây xanh còn giúp các con học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo thói quen tốt trong cuộc sống” – chị Lê Ngân, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám chia sẻ.

Bên cạnh việc góp cây xanh, nhà trường cũng nói không với chai, lọ và ống hút nhựa dùng một lần. Chai nhựa được thay thế bằng chai thủy tinh để góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, thầy cô và nhân viên nhà trường cũng luôn hướng dẫn và nhắc nhở các em học sinh phân loại và tái chế rác thải.

noi khong voi bong bay gop cay xanh bao ve moi truong

“Việc đảm bảo một không gian trường học xanh sạch cũng là điều cực kỳ quan trọng. Khi học sinh nhìn thấy nhà trường sạch sẽ, thầy cô duy trì ý thức bảo vệ môi trường các con sẽ tuân thủ theo. Từ những việc làm này, dần dần các con sẽ hình thành ý thức sống xanh” – cô Vũ Thúy Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám chia sẻ.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động