Nơi chuẩn bị tiếp nhận hơn 300 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh Hà Tĩnh đóng tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) sẽ là điểm tiếp nhận hơn 300 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để cách ly, theo dõi.
18 người Vĩnh Phúc nguy cơ cao nhiễm nCoV

Trưa 5/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh này đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus corona và việc chuẩn bị tiếp nhận các công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để cách ly, theo dõi tại doanh trại tập trung trong các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh ở xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên), Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ bố trí hơn 300 giường nằm, chăn màn đầy đủ tại khu cách ly; 50 giường, phòng thay quần áo cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên phục vụ, tu sửa các hệ thống lọc nước, khu vệ sinh tại các điểm ăn, nghỉ tập trung, công tác chuẩn bị đón tiếp và đảm bảo hậu cần đời sống cho công dân được chuẩn bị chu đáo.

noi chuan bi tiep nhan hon 300 cong dan viet nam tro ve tu vung dich

PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh này thị sát khu vệ sinh tại các điểm ăn, nghỉ tập trung dành cho công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để cách ly, theo dõi

noi chuan bi tiep nhan hon 300 cong dan viet nam tro ve tu vung dich

Công tác hậu cần đã được Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón công dân về cách li, theo dõi

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng (TTYTDP) huyện Cẩm Xuyên tổ chức phun thuốc khử trùng trong khuôn viên và ngoài khu vực doanh trại, đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền cho 100% cán bộ, chiến sỹ về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

noi chuan bi tiep nhan hon 300 cong dan viet nam tro ve tu vung dich

Cán bộ y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên phun thuốc khử trùng.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị của Quân khu 4 để thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại công dân Việt Nam về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch trở về Việt Nam.

Xây dựng kịch bản ứng phó và phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế địa phương khi phát hiện người có dấu hiệu sức khỏe bất thường; tăng cường chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, sáng 3/2, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra, làm việc về triển khai phòng, chống dịch viêm phổi cấp tại Hà Tĩnh.

Thiếu tướng Trần Võ Dũng biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị và kết quả triển khai các phương án, kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp.

noi chuan bi tiep nhan hon 300 cong dan viet nam tro ve tu vung dich

Thiếu tướng Trần Võ Dũng

Thiếu tướng Trần Võ Dũng yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và các lực lượng chức năng của tỉnh, nhất là Sở Y tế tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và khả năng tự phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân, coi đây là nhiệm vụ cấp bách thường xuyên.

Nguồn: Dân Trí
m.dantri.com.vn
Phiên bản di động