Nơi các tỷ phú đua nhau xây hầm để trốn chiến tranh hạt nhân

Thế chiến 3 là nỗi lo thường trực của những người siêu giàu và họ đang hối hả xây dựng các hầm ngầm bí mật để tránh một cuộc chiến tranh hạt nhân.
Tỷ phú Bill Gates tiết lộ thất bại lớn nhất trong sự nghiệp Những tỷ phú công nghệ sở hữu bất động sản trị giá hàng triệu USD
noi cac ty phu dua nhau xay ham de tron chien tranh hat nhan
Các tỷ phú Mỹ được cho là đua nhau xây hầm trú ẩn hạt nhân ở New Zealand.

Theo Express, 7 tỷ phú công nghệ từ Thung lũng Silicon đã hối hả mua các bất động sản ở New Zealand để xây dựng các hầm trú ẩn hạt nhân trong trường hợp họ cần phải chạy trốn khỏi California.

Các hầm trú ẩn hạt nhân được đào sâu 4m dưới lòng đất, trong khuôn viên các ngôi nhà kiên cố.

noi cac ty phu dua nhau xay ham de tron chien tranh hat nhan
Công ty Rising S đang xây dựng hầm hạt nhân.

Công ty Rising S (có trụ sở tại Texas) đã được giới tỷ phú "chọn mặt gửi vàng" để xây hầm trú ẩn hạt nhân ở New Zealand - nơi được cho là địa điểm lý tưởng để thoát khỏi ngày tận thế nếu Thế chiến 3 nổ ra.

Gary Lynch - Tổng Giám đốc của công ty trên cho biết: "New Zealand không có kẻ thù. Đây không phải là mục tiêu hạt nhân và cũng không phải là mục tiêu của chiến tranh. Đây là nơi mọi người tìm chỗ ẩn náu".

noi cac ty phu dua nhau xay ham de tron chien tranh hat nhan
Hầm trú ẩn hạt nhân của Rising S có đầy đủ các tiện nghi để sống sót.

Hầm trú ẩn hạt nhân "xịn xò" nhất của Rising S được gọi là "The Aristocrat", có giá 8,9 triệu bảng Anh, không bao gồm phí lắp đặt. Căn hầm có sức chứa cho hơn 50 người với đầy đủ các tiện ích sang trọng bao gồm cửa chống đạn, hệ thống sạc năng lượng mặt trời, bể bơi...

noi cac ty phu dua nhau xay ham de tron chien tranh hat nhan
Giá cho một hầm trú ẩn hạt nhân của Rising S khá cao

Cựu Thủ tướng New Zealand đã nhận thấy sự gia tăng lợi nhuận mà nước ông có được từ những người Mỹ giàu có đang chuẩn bị cho một kế hoạch thoát hiểm.

"Đã có rất nhiều người nói với tôi, họ muốn sở hữu một bất tài sản ở New Zealand, nếu thế giới đến ngày tận thế", cựu Thủ tướng John Key, người rời nhiệm sở năm 2016, cho biết.

noi cac ty phu dua nhau xay ham de tron chien tranh hat nhan
Chỉ giới siêu giàu mới đủ khả năng sở hữu các hầm hạt nhân cực kỳ tiện nghi để sống sót trong trường hợp chiến tranh hạt nhân nổ ra.

Theo Express, đồng sáng lập Paypal và tỷ phú Facebook Peter Thiel là một trong số những tỷ phú đã mua bất động sản ở New Zealand trong vài năm qua. Các doanh nhân giàu có khác ở Mỹ đã mua bất động sản New Zealand bao gồm đạo diễn phim James Cameron và tỷ phú Julian Robinson.

Theo Dân Việt
Phiên bản di động