Nơi bán túi xách 'hàng hiệu' Gucci, Chanel, DG... có giá 30.000 đồng

Kiểm tra các cửa hàng kinh doanh tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn chiếc túi “mượn” các thương hiệu Gucci, Chanel, LV, Charles&Keith...
COCO Shop: Mập mờ hàng 'nhái', hàng 'hiệu'

Nhận được nguồn tin báo từ đường dây nóng về việc làm giả các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới, ngày 22/10, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo đó, cơ sở kinh doanh Điểm Hương tại địa chỉ Thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội là điểm đầu tiên Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra trong đợt ra quân lần này.

noi ban tui xach hang hieu gucci chanel dg co gia 30000 dong
Mỗi chiếc túi DG có giá xuất khoảng 30.000 đồng/ chiếc. Ảnh: DMS.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.

Được biết, tại cửa hàng này, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/ chiếc, tuỳ loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Một chiếu túi gắn mác Dolce&Gabbana (DG) được bày bán ở đây có chất lượng khá thấp. Màu sắc khá nhợt nhạt so với các sản phẩm chính hãng. Đường kim, mũi chỉ không được sắc nét. Theo chủ cơ sở, các sản phẩm được bày báy ở cửa hàng khá phù hợp với giá tiền và nhu cầu của tiểu thương đổ buôn.

noi ban tui xach hang hieu gucci chanel dg co gia 30000 dong
Cơ sở kinh doanh Điểm Hương đóng cửa mặt chính thời điểm lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra. Ảnh: DMS.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online. Những đơn khách đặt thông qua buổi livetream được cửa hàng đóng gói và gửi qua đường bưu điện.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, trong quá trình tác nghiệp tại các tụ điểm nóng như “tiểu khu Thao Chính” Đội gặp nhiều khó khăn bởi chỉ riêng lực lượng quản lý thị trường không thể kết luận các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là “hàng giả”, “hàng nhái” hay “hàng vi phạm sở hữu trí tuệ”.

Đơn cử, tại cửa hàng được kiểm tra, một lượng lớn túi xách mang tên “Charles Kelth” không nằm trong diện tịch thu do người sản xuất đã cố tình lái chữ “i” thành chữ “l” trong từ “Keith” để không vi phạm bản quyền thương hiệu túi xách Charles&Keith của nhà sáng lập người Singapore từ đó tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, lực lượng quản lý thị trường còn nhiều lúng túng trong việc có hay không sẽ tịch thu sản phẩm trên.

Ngoài ra, tại các cửa hàng, một lượng lớn túi xách chưa gán nhãn mác được chất thành đống lớn. Đại diện Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, hiện chủ cửa hàng rất tinh, họ không gắn tem, mác ngay vào sản phẩm mà chờ khi có đơn hàng, theo yêu cầu của khách các chủ cửa hàng mới gắn mác các thương hiệu. Sản phẩm sau khi gắn mác sẽ được xuất đi ngay để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Văn Huy
Phiên bản di động