Ninh Bình thực hiện cách ly y tế 24 người tiếp xúc với bệnh nhân 170

Hiện Trung tâm YTDP huyện Kim Sơn, Ninh Bình đang thực hiện cách ly y tế 24 đối tượng F1 tiếp xúc với ca mắc Covid-19 thứ 170 để lấy mẫu xét nghiệm.
Thái Nguyên họp khẩn vì ca nhiễm Covid-19 đầu tiên giấu bệnh

Ngay sau khi Bộ Y tế thông tin về ca mắc Covid-19 thứ 170 là bệnh nhân nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại Định Hoá, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Ninh Bình đã họp khẩn chỉ đạo công tác điều trị và rà soát đối với các trường hợp tiếp xúc là F1, F2, F3 với bệnh nhân để triển khai việc khoanh vùng, cách ly.

ninh binh thuc hien cach ly y te 24 nguoi tiep xuc voi benh nhan 170

Ninh Bình thực hiện cách ly y tế 24 người tiếp xúc với bệnh nhân 170.

Sáng 29/3, trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, ngay sau khi có ca mắc Covid-19 thứ 170 tại Ninh Bình, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra dịch tễ; Đồng thời lên danh sách, rà soát các đối tượng tiếp xúc với ca bệnh (F1), F2, F3 để thực hiện cách ly nhằm kiểm soát dịch lây lan ra cộng đồng.

Ông Ngô Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, Trung tâm đã rà soát các đối tượng tiếp xúc với ca mắc Covid-19 thứ 170 và chuyển về khu cách ly y tế ở Phòng khám đa khoa khu vực 4 xã Cồn Thoi. Hiện có 14 người thuộc diện F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong tuần tới, Trung tâm sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 10 đối tượng F1 còn lại.

Theo ông Quốc, hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kim Sơn đang tiếp tục điều tra dịch tễ các đối tượng liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 170. Hiện bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, Ninh Bình.

“Chúng tôi đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân và những người liên quan đến bệnh nhân này sinh sống. Đồng thời tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm cũng tiến hành rà soát những người đi từ vùng dịch, nếu có các dấu hiệu liên quan đến Covid-19 sẽ phân loại theo các hình thức cách ly khác nhau”- ông Ngô Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kim Sơn cho biết.

Trước đó Bộ Y tế thông tin về ca mắc Covid-19 thứ 170 là bệnh nhân nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại Định Hoá, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân làm nghề lao động tự do (làm thạch cao).

Đầu tháng 3/2020, bệnh nhân làm trần thạch cao trong khu đô thị mới của Vingroup ở huyện Gia Lâm. Tại đây bệnh nhân ở cùng 04 người, hàng ngày chủ yếu tiếp xúc với 4 người này và một người giám sát trông công trình. Thời điểm này bệnh nhân khỏe mạnh, không ho, không sốt.

Khoảng ngày 14-15/3/2020, bệnh nhân biết tin bố ốm nên về quê. Bệnh nhân bắt xe Grab (nhưng không đặt xe trên điện thoại) từ Gia Lâm đến bến xe Giáp Bát, lúc 9h30 bệnh nhân lên xe của nhà xe Đức Long và về đến nhà khoảng 12h cùng ngày. Bệnh nhân ở nhà và không đi đâu trong thời gian khoảng 5-6 ngày (không ho, không sốt, không khó thở).

Đến sáng ngày 20/3, bệnh nhân cùng hai người chú, thuê xe đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để chuyển bố lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Khoảng 12h cùng ngày, bố của bệnh nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân và bố ở đây khoảng 1.5-2h, sau đó bố của bệnh nhân được chuyển đến Khoa Tiêu hoá ở tầng 3. Từ 20-22/3, bệnh nhân đến mua và ăn cơm 5 lần ở quầy số 1 căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 22/3/2020, bệnh nhân đi xe ôm từ Bệnh viện Bạch Mai tới bến xe Giáp Bát, 9h30 lên xe Đức Long và về đến quê lúc 12h, vợ ra đón về. Tối cùng ngày, bệnh nhân bị sốt 38.5 độ C, được anh vợ chở vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn tối ngày 23/3/2020. Vào 10h30 ngày 25/3/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Nguồn: VOV
vov.vn
Phiên bản di động