Ninh Bình thả Voọc mông trắng về với tự nhiên

Ngày 27/8, tại khu Đảo Ngọc thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình 3 cá thể Voọc mông trắng được thả về với tự nhiên.
Giữ nguyên án " tử " đối với kẻ máu lạnh giết người yêu tại Ninh Bình Ninh Bình đón các chuyên gia nước ngoài về cách ly
5600 v02 hcnf
Voọc mông trắng ( ảnh minh họa ).

Ngày 27/8, Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp với Ban quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình và Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws Viet) tổ chức chuyển giao và tái thả 3 cá thể Voọc mông trắng về với tự nhiên tại khu Đảo Ngọc thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Voọc quần đùi trắng hay Voọc mông trắng (danh pháp khoa học: Trachypithecus delacouri), loài linh trưởng cỡ lớn thuộc họ Khỉ Cựu thế giới (Cercopithecidae), bộ Linh trưởng (Primates), đặc hữu của Việt Nam.

Tại Việt Nam, là loài đặc hữu quý hiếm, có tên trong "Sách Đỏ" của Việt Nam và thế giới; cần được bảo vệ. Đây là một trong năm loài linh trưởng đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức toàn cầu.

Sự kiện thả 3 cá thể Voọc mông trắng có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn công tác bảo tồn với phát triển du lịch bền vững

Ban quản lý khu du lịch sinh thái Tràng An, cộng đồng dân cư địa phương cam kết sẽ chăm sóc, bảo vệ tốt 3 cá thể Voọc mông trắng, tạo điểm nhấn để tăng độ trải nghiệm cho du khách khi về với Tràng An trong thời gian tới.

Trước khi thả về tự nhiên, các cá thể Voọc mông trắng đã được các chuyên gia kiểm tra sức khỏe, gắn chip điện tử để theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển và tái hòa nhập với cộng đồng.

Tân Tam
Phiên bản di động