Ninh Bình phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế

Với khung cảnh trữ tình, thơ mộng, Ninh Bình đang dần thu hút khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước đến khám phá. Đến năm 2025, Ninh Bình phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
Đại gia Xuân Trường không có m2 đất nào tại Bái Đính, Tam Chúc: Bộ TNMT nói gì? Ninh Bình thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách, pháp luật về phát triển du lịch

Theo thông tin của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), UBND tỉnh Ninh Bình đã có kế hoạch về việc phát triển và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh sẽ đạt trên 8.000 tỷ đồng và đón 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 7 triệu lượt khách nội địa (trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú). Với mục tiêu đề ra, Ninh Bình quyết tâm trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

ninh binh phan dau don 15 trieu luot khach quoc te
Tỉnh Ninh Bình phấn đấu trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình, Ninh Bình từ lâu đã là một trong những điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc. Những Di sản Thiên nhiên và Di sản Văn hóa ở mảnh đất này như Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, cố đô Hoa Lư... thu hút du khách khắp nơi đến khám phá. Chùa Bái Đính cũng đã trở thành một trung tâm sinh hoạt văn hóa tâm linh lớn nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sau bom tấn Kong: Skull Iland, Ninh Bình còn phủ sóng rộng rãi với bạn bè quốc tế nhờ những thước phim tuyệt đẹp. Các địa điểm được đoàn làm phim sử dụng đã và đang trở thành những tọa độ "hot" nhất tại Ninh Bình.

ninh binh phan dau don 15 trieu luot khach quoc te
Lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng rõ rệt trong 3 năm 2016-2018.

Việc phát triển du lịch cũng tạo điều kiện nâng cao đời sống người dân. Dự kiến, ngành du lịch sẽ tạo việc làm cho 30.000 lao động, trong đó có 12.000 lao động trực tiếp.

Để làm được điều này, Ninh Bình sẽ cần phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị các danh thắng địa phương. Chất lượng phục vụ tại các điểm du lịch cần được nâng cao để đem đến sự hài lòng cho du khách. Tỉnh cũng hướng đến việc áp dụng rộng rãi du lịch thông minh, qua đó khẳng định Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách.

Năm 2016, Ninh Bình đón 6,44 triệu lượt khách. 7,06 triệu lượt khách là thành công của năm 2017. Đến năm 2018, toàn ngành du lịch đã đón trên 7,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,6% so với năm 2017.

Ngắm vẻ đẹp Hang Múa thơ mộng từ flycam Nằm trong danh thắng Tam Cốc nổi tiếng ở Ninh Bình, Hang Múa thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến khám phá vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ của thiên nhiên.

Theo Zing.vn
Phiên bản di động