Ninh Bình: Học sinh ngừng đến trường từ 10/5, kết thúc năm học trước 20/5

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, tỉnh Ninh Bình đã cho học sinh ngừng đến trường từ 10/5.
Ninh bình: Cô giáo mầm non Bắc Sơn là F1

Theo đó, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS các lớp 6,7,8 và học sinh THPT , học viên GDTX lớp 10,11 tỉnh Ninh Bình sẽ ngừng đến trường từ 10/5.

Các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5, căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 phù hợp.

Học sinh các cấp phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định đeo khẩu trang phòng dịch ngay trong tiết học
Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian này, Sở GD&ĐT yêu cầu:

Các cơ sở giáo dục mầm non tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà; riêng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi:

Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp 1.

Các trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX chủ động triển khai, thực hiện việc dạy học, ôn tập trực tuyến, qua mạng Internet hoặc bằng phiếu học tập cho học sinh để hoàn thành chương trình theo kế hoạch.

Các trường THCS, THPT và TT GDNN-GDTX tổ chức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho học sinh lớp 9 và thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả;

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chủ động chuẩn bị các điều kiện dạy học, ôn tập trực tuyến, qua mạng Internet theo kế hoạch khi có chỉ đạo của Sở.

Riêng trường THPT chuyên Lương Văn Tụy căn cứ tình hình thực tế tiếp tục triển khai công tác bồi dưỡng học sinh giỏi bằng hình thức phù hợp.

Các trung tâm Ngoại ngữ, trung tâm Giáo dục kỹ năng sống và ngoài giờ chính khóa, các cơ sở giáo dục có tổ chức dạy học thêm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tập trung từ ngày 10/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên về tình hình dịch bệnh đầy đủ và chính xác; quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của các cấp quản lí và Công văn số 478/SGDĐT-GDTrH của Sở về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất; tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên có liên quan tới vùng dịch, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 (F1, F2, F3) phải thực hiện ngay việc khai báo y tế với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn cách li y tế theo quy định;

Đồng thời khai báo qua ứng dụng NCOVI, Bluezone; thường xuyên cập nhật ứng dụng App “An toàn Covid-19; báo cáo tình hình về Sở GD&ĐT và qua hộp thư trực tuyến.

Cũng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vừa qua một giáo viên Trường Mầm non Bắc Sơn, Tam Điệp từng tiếp xúc với người mắc COVID-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, địa phương đã yêu cầu trường học rà soát những người tiếp xúc với cô giáo. Vì sau khi tiếp xúc với trường hợp (sau này dương tính với COVID-19) cô giáo này vẫn tới trường dạy học như thường.

Kết quả rà soát ngày 6/5 cho thấy, có tới 151 trường hợp F2 đã tiếp xúc với giáo viên này. Trong đó có 68 trẻ mầm non lớp 4 tuổi và 73 cán bộ, nhân viên, giáo viên Trường mầm non Bắc Sơn. Cơ quan chức năng đã đóng cửa trường học và cho 151 cán bộ, giáo viên, trẻ mầm non cách ly tại nhà đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ trường học.

Duy Tân
Phiên bản di động