Hà Tĩnh:

Nín thở khi nhìn em bé 2 tuổi, cầm vô lăng điều khiển ô tô chạy trên Quốc lộ

Tối 12/9, trên Facebook Nguyễn Tuan Anh có đăng tải hai đoạn video clip, ghi lại hình ảnh một em bé chừng 2 tuổi, đứng trên ghế lái, hai tay cầm vô lăng điều khiển xe ô tô với nội dung: “Em lái xe đi ăn Trung thu”.
Cô gái đi xe đạp điện bị ô tô húc bay lên không trung Shark Bình nói với CEO ống hút cỏ: "Tôi yêu em từ cái nhìn đầu tiên" Nổ lốp khi chạy trên cao tốc, xe tải tông vào hộ lan

Video “Em lái xe đi ăn Trung thu” được Nguyễn Tuan Anh đăng tải trên Facebook

Theo video chia sẻ, vào khoảng 20h 10 phút tối 12/9, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua cửa hàng Vincom Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), một chiếc xe ô tô con đang lưu hành theo hướng Nam - Bắc.

Trong xe, có một em bé khoảng gần hai tuổi, được bố đưa đi chơi đêm Trung thu. Tuy nhiên, thay vì được ngồi vào ghế và thắt dây an toàn, em bé này lại được bố cho đứng trên ghế lái, hai tay nắm chặt vô lăng điều khiển ô tô trong tiếng nhạc réo rắt.

nin tho khi nhin em be 2 tuoi cam vo lang dieu khien o to chay tren quoc lo
Hình ảnh em bé cầm vô lăng điều khiển xe ô tô khiến người xem thót tim.

Ngồi sát phía sau em bé, người bố dùng tay phải giữ chặt chân con cho khỏi ngã, tay trái điều khiển chiếc xe khiến người đi đường thót tim vì nghĩ rằng em bé là người cầm lái. Ngồi bên ghế phụ, một người phụ nữ vừa quay video vừa cổ vũ em bé.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, rất nhiều người đã vào bình luận khi tỏ ra không đồng tình với trò đùa nguy hiểm của ông bố. Facebooker Trang Quỳnh lên tiếng: "Nhìn nguy hiểm quá cu ơi!", còn Hồng Ngọc Trần thì lo lắng: "Cho cháu đứng rứa nguy hiểm. Cấy ni không đùa được mô".

Đặc biệt, nick name Nguyễn Minh Đường bức xúc: "T. ạ ba nói với con lần sau lái xe không được cho cháu đứng trước cầm lái vô lăng, lỡ có chướng ngại vật con tính sao đây. Ba cấm không được lần hai nữa..??"

Một tài xế chuyên chạy xe đường dài cho biết: "Người lái xe chính là bố cháu, nhưng do ở góc khuất nên thoạt nhìn thì tưởng em bé cầm lái. Tuy nhiên, đây là một trò đùa quá dại dột mà đôi khi phải trả giá đắt. Chỉ cần chướng ngại vật xuất hiện đột ngột thì có thể ân hận suốt đời".

Chia sẻ với PV, Đại úy Lê Doãn Thái, Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết: "Về quy tắc lái xe, việc để trẻ em đứng hoặc ngồi trước người lái là hết sức nguy hiểm. Vừa che khuất tầm nhìn của người điều khiển, vừa gây khó khăn trong việc xử lý khi gặp các tình huống bất ngờ".

"Quá trình xe di chuyển có thể khiến đứa trẻ bị nghiêng ngả, tác động lên vô lăng, dẫn đến nguy hiểm đối với bản thân cũng như người đi đường", Đại úy Thái nói thêm.

Cũng theo Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở để người dân ý thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi để trẻ em đứng hoặc ngồi trước người lái, nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VietnamNet
Phiên bản di động