Những trái tim hồng toả sáng giữa mùa dịch

Chưa khi nào người dân TP Hà Nội đối mặt với tình huống khó khăn vì dịch bệnh như hiện nay, nhất là người nghèo, người yếu thế trong xã hội, đã khó lại càng thêm khó. Thế nhưng đây cũng là lúc các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lại xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết. Những "Siêu thị 0 đồng", hàng trăm đội, nhóm tình nguyện đang hằng ngày đến với người dân có hoàn cành khó khăn để gửi trao những bó rau, ký gạo, những món quà đong đầy nghĩa tình, san sẻ yêu thương mùa dịch.
Con vào lớp 1 trong mùa dịch: Phụ huynh như "ngồi trên đống lửa" Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 tỷ đồng Đi chợ theo phiếu và cách mua sắm thông minh trong mùa dịch

Sau thành công của 3 “Siêu thị mini 0 đồng” tổ chức ở Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, hôm nay (14/8), tại Nhà văn hoá số 2 Đại Từ (tổ 11, số 11, ngõ 276, phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức siêu thị đặc biệt.

Trong 5 ngày liên tiếp (từ 8h30 ngày 14/8 đến 17h ngày 19/8), “Siêu thị 0 đồng” sẽ phục vụ hơn 1.000 người lao động thời vụ, lao động tự do mất việc do Covid-19, gia đình thương binh liệt sĩ, người tàn tật, neo đơn, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ban tổ chức sẽ trao tặng 5.000 suất quà đặc biệt hỗ trợ sinh viên bị kẹt lại do dịch Covid-19
Ban tổ chức sẽ trao tặng 5.000 suất quà đặc biệt hỗ trợ sinh viên bị kẹt lại do dịch Covid-19

Chuỗi hoạt động này đã và đang đón nhận những tấm lòng hảo tâm và tình cảm quý báu của rất nhiều cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp tại Thủ đô và trên cả nước.

Đằng sau sự kiện mang ý nghĩa nhân văn này không thể không nhắc tới các “Mạnh Thường Quân”, những thành viên trong Ban Tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng”.

“Siêu thị mini 0 đồng” do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) đồng phối hợp tổ chức. Sở Công thương TP Hà Nội là đơn vị bảo trợ.

Chương trình được thực hiện thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Tổ chức với chính quyền địa phương và sự ủng hộ của người dân.

Hoa Thành - Phạm Mạnh
Phiên bản di động