Những "tấm gương" sinh viên, học sinh Yên Bái

68 học sinh, sinh viên tiêu biểu của tỉnh Yên Bái được tuyên dương và khen thưởng Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện và Học sinh 3 tốt.
Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng tại Yên Bái chính thức được khánh thành Tỉnh đoàn Yên Bái có hai tân Phó Bí thư Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII: Giải thể Sở Ngoại vụ

Ngày 9/1, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ học sinh, sinh viên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp” và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”. Tại đây, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng 7 gương “Sinh viên 5 tốt”, 4 gương “Học sinh 3 rèn luyện” và 57 gương “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Những gương mặt sinh viên, học sinh Yên Bái tiêu biểu được tuyên dương
Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương 7 Sinh viên 5 tốt.

Chia sẻ với phóng viên, bạn Phạm Ngọc Khách - Học sinh lớp 12 Hóa trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành rất vui khi được tuyên dương Học sinh 3 tốt.

Với thành tích đáng nể, Ngọc Khánh là học sinh giỏi suốt 3 năm liền và được học bổng của trường. Ngoài ra, Khánh cũng được giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh và có tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường. Tại trường, Khánh là Phó Bí thư Chi đoàn, từng là Chủ tịch Câu lạc bộ sách và hành động của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành viên của Câu lạc bộ tổ chức sự kiện của trường.

Ngọc Khánh chia sẻ thêm, "Trong quá trình học tập và rèn luyện trong trường, bản thân em đã học hỏi được rất nhiều điều. Em cũng được sự hỗ trợ từ các thầy cô và các bạn cùng trang lứa. Ngoài ra, em được tham gia các hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa như Đông san sẻ, Tết sum vầy, gây quỹ từ thiện ở Mù Cang Chải..."

Những gương mặt sinh viên, học sinh Yên Bái tiêu biểu được tuyên dương
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái - Đinh Tiến Hùng trao tặng Bằng khen cho các em học sinh.
Những gương mặt sinh viên, học sinh Yên Bái tiêu biểu được tuyên dương
57 học sinh được tuyên dương ba tốt.

Nói về dự định trong tương thời gian tới, Ngọc Khánh bật mí: "Em cũng sẽ cố gắng ôn luyện thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp, rèn luyện kỹ năng mềm và cố gắng tham gia các hoạt động động ngoại khóa của lớp, của trường để có được những thành tích cao trong thời gian tới".

"Với sở trường về môn Hóa và chút đam mê về kinh doanh nên em sẽ tự xây dựng cho mình định hướng mới liên quan tới mỹ phẩm và điều chế, kết hợp kinh doanh... bởi ở quê hương Yên Bái hiện chưa có lĩnh vực này. Thời gian tới em sẽ dự thi Trường Đại học Dược Hà Nội" - Ngọc Khánh nói.

Cũng là học sinh đạt được nhiều thành tích, bạn Cao Hà Hương Giang - Lớp 12B1 Trường THPT Hưng Khánh chia sẻ: "Hôm nay em rất vui và bất ngờ khi được tuyên dương Học sinh 3 tốt. Trong quá trình học tại trường em tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, thi học sinh giỏi, tham dự hội chợ khởi nghiệp năm 2020".

Những gương mặt sinh viên, học sinh Yên Bái tiêu biểu được tuyên dương
4 học sinh được tuyên dương thành tích 3 rèn luyện.

Về hoạt động nổi bật, em tham dự trong Câu lạc bộ cờ vua của Trường THPT Hưng Khánh. Em có niềm yêu thích môn tiếng Anh nên mong muốn thi đỗ và được học tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội".

Là sinh viên được tuyên dương 5 tốt, bạn Triệu Ngọc Lan Anh - sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Trong thời gian qua, em luôn đặt mục tiêu về học tập là học sinh xuất sắc, điểm rèn luyện và hạnh kiểm đạt xuất sắc và em đã đạt được mục tiêu đó.

Ngoài ra, về thành tích rèn luyện bản thân, em cũng đạt được giải của trường như cuộc thi Lời cảm ơn của sách, MC... Bản thân em làm lớp trưởng, chi hội trưởng của lớp nên các hoạt động học tập và rèn luyện phải tham gia thường xuyên và phân công thời gian cho phù hợp. Em sẽ cố gắng tiếp tục phát huy hơn nữa để làm sao xứng đáng với thành tích mà em đã nhận được".

Đức Mậu
Phiên bản di động