Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

Không bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, "Quán yên vui" với những suất cơm chỉ với 2 nghìn đồng tiếp tục hoạt động với hình thức "di động" giúp người lao động nghèo có một bữa ăn hạnh phúc.

Ấm lòng những suất cơm từ thiện

Ở đây có bán yên vui

"Bếp ăn Thanh niên" của Thành đoàn Hải Dương tiếp sức lực lượng chống dịch

Video ghi nhận vào ngày 26/12/2020.

Với mong muốn lan toả tình yêu thương, sự tử tế đến với cộng đồng, một quỹ từ thiện đã tài trợ, chung tay cùng nhiều thành viên thiện nguyện dựng lên một quán cơm với mỗi suất cơm chỉ có giá 2 nghìn đồng.

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

"Quán Yên Vui" có địa chỉ 136/88 Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội) hoạt động từ 14/12/2020 đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người dân nghèo, kinh tế khó khăn. Trong mỗi buổi mở bán, quán luôn đông đúc, tấp nập người dân đến ăn cơm vui vẻ.

Thế nhưng do dịch bệnh ngày một phức tạp, quán cơm phải tạm dừng phục vụ tại chỗ để đảm bảo công tác phòng dịch. Điều này khiến Nguyễn Cao Sơn - Chủ nhiệm quán cơm trăn trở, phải làm thế nào để tiếp tục phục vụ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn những suất cơm chỉ với 2 nghìn đồng.

Và rất nhanh chóng, anh Sơn đã quyết định thay đổi mô hình hoạt động để phù hợp với tình hình hiện tại. "Di động" - đó là 2 từ đã lóe lên trong suy nghĩ của anh. Quán cơm bây giờ là nơi để chế biến và sắp xếp thức ăn. Những người quen hay đến quán sẽ mua và mang về. Cùng với đó là thêm những chiếc xe máy với chiếc thùng to chở những xuất cơm mang đến cổng các bệnh viện nội thành Hà Nội.

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

Với ý tưởng đó, những nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ những chiếc xe máy. Còn những chiếc thùng đựng suất cơm, mọi người trong nhóm chung tay đóng góp.

Vậy là những bữa cơm với những niềm vui tiếp tục đến được với những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động mưu sinh trên đường phố, những người chăm con bị bệnh...

Theo lịch trình, quán cơm tại quận Đống Đa hoạt động vào thứ 2,4,6; quán cơm tại Tân Triều dự định hoạt động vào các thứ 3,5,7.

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

Mỗi ngày, "Quán yên vui" sẽ nấu trung bình từ 160 - 180 suất cơm. Sau đó, từ 2 - 3 đội xe sẽ chia nhau di chuyển tới cổng các bệnh viện như Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba, Phụ sản TW, Tim Hà Nội,...

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

"Đối với những người lao động nghèo tại đây, để có được một bữa cơm trưa là cả một cuộc chiến sinh tồn khi mà kinh tế đang ngày càng khó khăn, nhiều lúc họ phải nhịn đói vì không có đủ tiền để ăn cơm.

Tôi luôn mong mang đến những niềm vui, an ủi cho những con người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhìn những vị khách đặc biệt ăn ngon lành, ai cũng ấm lòng hơn với những suất cơm nghĩa tình được trao đi", anh Sơn chia sẻ.

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

"Tôi vui lắm chứ. Đây này, cơm rất ngon và rẻ hơn bình thường. Mấy anh chị bán cơm vui vẻ và nhiệt tình lắm nên tôi cảm thấy rất thoải mái. Nhờ có những anh chị này, chúng tôi, những người có hoàn cảnh khó khăn mới được có những bữa cơm ngon và đầy đủ", bà Nguyễn Thị Vân tâm sự.

Cùng cảm xúc như bà Vân, ông Hòa (56 tuổi, làm nghề xe ôm) chia sẻ: "Cuộc sống mưu sinh phụ thuộc vào những cuốc xe ôm. Nay có các cháu bán những suất cơm giá rẻ như này tôi mừng lắm".

Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội

Mỗi suất ăn có giá 2 nghìn đồng, gồm đủ 3 món: mặn, rau, canh kèm hoa quả hoặc bánh ngọt tráng miệng.

Theo anh Sơn, ý nghĩa của 2 nghìn đồng là để người đến ăn sẽ thấy rằng, họ có bỏ tiền mua cơm, bạn mua tôi bán, không ai nợ ai hay cho ai điều gì. Như vậy mọi người ăn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tìm được sự ấm áp, yên vui. Nhiều trường hợp không có tiền thì những suất cơm luôn được mang đến kèm với nụ cười ấm áp tình người.

Hoàng Duy
Phiên bản di động