Những phần quà ấm áp gửi các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19

TTTĐ - Nhận phần quà, chị Nguyễn Thị Thư (thôn Cát Động, thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) vô cùng xúc động. Với chị, món quà do báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các doanh nghiệp trao tặng không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn động viên tinh thần để cả ba mẹ con chị vượt qua khó khăn.
Trao 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty ATP trao tặng 200 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19

Hạnh phúc khi được quan tâm

Dù đã 3 năm trôi qua, chị Nguyễn Thị Thư vẫn còn nhớ như in chiều 27 Tết năm 2019, chồng chị ra đi vì căn bệnh lao phổi để lại cho 2 đứa con nhỏ dại. Một mình chị gắng gượng nuôi các con bằng việc ai thuê gì làm đó.

“Mình theo một số người đi quét dọn ở các công trình xây dựng, vá cửa, gắn keo… ai thuê việc gì mình cũng làm, thậm chí đi xe máy sang tận Gia Lâm (Hà Nội) làm việc. Tuy nhiên thu nhập chẳng được là bao. Đứa con lớn còn bị bệnh lao phổi giống bố nên tiền chạy chữa rất tốn kém”, chị Thư kể.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 200 suất quà tới UB Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai để gửi tới người dân
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, TGĐ, ông Hồ Anh Tuấn, Phó TGĐ Công ty ATP trao tặng 200 suất quà tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai để gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19.

Vì thế, dù chị Thư luôn làm việc chăm chỉ nhưng chẳng thể tiết kiệm được đồng nào. Cả ba mẹ con chị phải ở tạm trong cái bếp đã dột nát, nắng thì nóng nực, mưa lại ướt nhẹp.

Mấy ngày này, trời đang nắng gắt bỗng đổ mưa giông. Trời vừa mưa, căn nhà lụp xụp của 3 mẹ con chị Thư bỗng chốc lại giột, nước bắn tứ tung từ nơi kê giường đến tận cửa.

Dịch bệnh bùng phát cuộc sống của ba mẹ con chị Thư đã khó càng thêm lao đao. Chị phải nghỉ việc từ 2 tháng nay nên không còn thu nhập. Số tiền ít ỏi chị kiếm được trước đó phải tiêu dè dặt để các con không bị đứt bữa.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi được trao tặng quà
Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi nhận quà từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ ATP

“Những ngày trước mình nhận được quà là gạo, nước mắm… của nhà hảo tâm. Hôm nay lại được nhận thêm phần quà nên vui lắm. Thực sự với mình đây là niềm hạnh phúc vì được mọi người quan tâm. Không có sự hỗ trợ của mọi người cuộc sống của ba mẹ con mình không biết sẽ như thế nào”, chị Thư tâm sự.

Để không phụ lòng mọi người, ba mẹ con chị luôn nhắc nhau tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách.

“Mình không làm được gì thì cố gắng chấp hành nghiêm các quy định để không ảnh hưởng đến bao người ngày đêm vất vả. Giờ chỉ mong dịch qua mau để mình sớm được đi làm trở lại”, chị Thư nói.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu ý kiến tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Nhà bà Nguyễn Thị Cấp ở Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Đón đoàn đến tặng quà, bà rưng rưng nước mắt.

Năm 1971, cả hai vợ chồng bà xung phong lên đường đi bộ đội. Với công việc của một y tá, bà đi khắp các chiến trường từ Nam ra Bắc. Chồng bà trực tiếp chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị.

Lãnh đạo Huyện ủy Thanh Oai tri ân các doanh nghiệp
Ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai; ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai tri ân Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP, Tổng công ty Cổ phần xây dựng Vinaconex.

Năm 1977, vợ chồng bà đón cậu con trai đầu tiên nhưng không may mắn cậu con trai nhiễm chất độc da cam. Từ lúc đẻ ra, con ông bà đã mắt kém, khuyết tật vận động. Sau bà thêm sinh thêm một cô con gái và một cậu con trai. Cậu con trai út cũng chịu di chứng của chất độc da cam khiến não nhỏ, mắt kém. Chồng đã mất, hiện mình bà phải chăm sóc cả hai người con với đồng lương ít ỏi.

“Người ta nói “một miếng khi đói bằng cả gói khi no” giữa lúc khó khăn này ai cho một nắm tôi cũng thấy quý. Với món quà nhận được từ báo Tuổi trẻ Thủ đô và đoàn công tác tôi có thể lo cho các con cả tuần”, bà Cấp nghẹn ngào.

Các đồng chí lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô và doanh nghiệp trao quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Cấp
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc bảo, TGĐ Công ty ATP trao quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Cấp ở thị trấn Kim Bài có 2 con bị tàn tật

Không chỉ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn những món quà do báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành còn đến với những người già neo đơn, trong đó có bà Nguyễn Thị Điểm (thôn Động Giã, xã Đỗ Động, Thanh Oai, Hà Nội). Hiện bà Điểm đang ở một mình, bản thân lại bị bệnh tim nên không thể làm được việc nặng. “Cuộc sống của các con tôi cũng rất khó khăn nên không thể hỗ trợ được nhiều cho mẹ. Được mọi người quan tâm, giúp đỡ tôi vui lắm, khó khăn vì dịch bệnh của gia đình tôi sẽ vơi bớt”, bà Điểm cho biết.

Tiếp tục hỗ trợ người khó khăn

Dịp này huyện Thanh Oai trao tặng 300 triệu đồng đến
Dịp này huyện Thanh Oai trao tặng 300 triệu đồng đến Bệnh viên đa khoa huyện và Trung tâm y tế huyện

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô: Với tình cảm, sự hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp, thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Hàng trăm suất quà đã được gửi tặng đến các lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội và người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

“Thanh Oai là huyện ven đô với 24 xã, thị trấn, trong đó có nhiều lao động bị mất việc làm bởi dịch bệnh. Với mong muốn san sẻ khó khăn với người dân, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp dành 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng tới các hộ nghèo trên địa bàn, ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của huyện Thanh Oai 200 triệu đồng. Những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn mong bà con mạnh khỏe, lạc quan, ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh”- Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ và cho biết, thời gian tới báo sẽ nỗ lực, tiếp tục vận động thêm các nhà tài trợ để hỗ trợ người dân vơi bớt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh có thể vẫn còn kéo dài.

Ông Dương Văn Mậu, Phó TGĐ Vinaconex
Ông Dương Văn Mậu, Phó TGĐ Vinaconex trao 200 triệu đồng tới quỹ phòng, chống Covid-19 huyện Thanh Oai.
trao quà tới đại diện MTTQ các xã.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà tới đại diện MTTQ các xã, thị trấn.

Chiều 30/8, báo Tuổi Trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai tổ chức chương trình trao hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Lý Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP.

Về phía huyện Thanh Oai có các đồng chí: Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Văn Sáng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND; Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cùng lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện.

Tại chương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Công ty Cổ phần đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP; Tổng Công ty Cổ phần xây dựng Vinaconex đã trao 200 suất quà (200 triệu đồng) tới người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19; 200 triệu đồng đến quỹ phòng, chống Covid-19 huyện Thanh Oai .

Thông qua Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngọc gửi tặng 100 hộp bánh Trung thu thương hiệu Bảo Ngọc tới các em nhỏ huyện Thanh Oai.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động