Những người tốt, việc tốt sẽ lan toả lối sống đẹp trong xã hội

TTTĐ - Hôm nay (24/3), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức buổi Giao lưu – Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tôt, việc tốt Thủ đô năm 2021. Tại chương trình, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự nhủ sẽ sống đẹp hơn, lan toả những việc làm tốt đến với xã hội.
Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp để cái tốt được sinh sôi Nhân lên thật nhiều những điều tốt đẹp Lan tỏa hành động đẹp để cuộc sống thêm tươi sáng Giao lưu - tọa đàm: “Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp” Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp
Chương trình Giao lưu - Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021
Chương trình Giao lưu - Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021

Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:

Học được nhiều điều tử tế từ tấm gương Người tốt, việc tốt

Thông qua buổi toạ đàm hôm nay em thấy phát huy được vai trò của gương người tốt, việc tốt. Đó là vai trò tích cực của tuổi trẻ, xung phong nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 như bác sỹ Phạm Văn Phúc, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trải qua nhiều thời điểm gian nan, vất vả trong công việc, anh phải cách ly tuyệt đối trong một thời gian dài, chỉ được gặp gia đình qua chat Video… Dù vất vả như thế, anh Phúc cùng đồng nghiệp vẫn âm thầm vững vàng chiến đấu với dịch bệnh. Từ trong khó khăn, anh cùng đồng nghiệp nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp y tế để cứu người bệnh Covid-19 nặng.

Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:
Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:

Em thực sự cảm thấy xúc động và ngương mộ anh Phúc cũng như các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, sự hy sinh thầm lặng của họ.

Qua buổi toạ đàm, em đã được nghe những việc làm tích cực, những kinh nghiệm rất thực tế của 7 anh chị. Em thây rằng, để làm một người tốt, đầu tiên mình phải làm tốt công việc của mình, như em trước tiên phải học tập tốt, giúp đỡ những bạn đang gặp khó khăn, những bạn học chưa tốt để cùng tiến.

Sau buổi Giao lưu – Toạ đoàn Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021, em tự nhủ mình phải sống tích cực hơn, yêu đời hơn và cần giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

Hoàng Như Ngọc, học sinh trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm:

Thu hoạch được nhiều bài học hữu ích

Hoàng Như Ngọc, học sinh trường thpt Trần Phú, Hoàn Kiếm:
Hoàng Như Ngọc, học sinh trường thpt Trần Phú, Hoàn Kiếm

Hôm nay đến buổi giao lưu toạ đàm về người tốt, việc tốt, mình cảm thấy rât vui, thu hoạch được nhiều bài học hữu ích.

Mình thấy, buổi giao lưu này, có thể kết nối được những tấm gương người tốt với đoàn viên thanh niên chúng mình. Từ đó, mình và các bạn trẻ ở quận Hoàn Kiếm nhìn vào đó mà học tập, noi gương.

Mình đã học tập được rất nhiều điều, không cần phải quá cao siêu, hành động quá lớn lao, chỉ cần bằng những công việc cụ thể hàng ngày của mình là có thể giúp được mọi người xung quanh. Đó là chỉ cần bê những vật nặng giúp người cao tuổi, phụ nữ; đó là giúp bạn hiểu bài; hay là giúp mẹ làm những công việc nhà… Mỗi người chỉ cần làm tôt công việc của mình như thế cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Thông qua chương trình Giao lưu – Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021, đoàn viên chúng mình cần phải học tập, noi theo và lan toả những việc tốt này đến với bạn bè, người thân.

Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm:

Ngay từ trong suy nghĩ, tôi luôn phải sống tích cực, giúp đỡ mọi người

Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm:
Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm

Tham dự buổi toạ đàm ngày hôm nay, tôi cảm thấy rất có ý nghĩa. Chương trình đã mang những gương người tốt việc tốt của quận Hoàn Kiếm và của cả Thủ đô đến để tuổi trẻ chúng tôi có cơ hội được giao lưu, học tập.

7 tấm gương giao lưu hôm nay giúp mọi người nhìn vào để sống đẹp hơn, những hành động của họ đã tô đẹp cho đất nước Việt Nam hôm nay và mai sau.

Trước đây, tôi chỉ thấy anh Mạnh trên báo chí và mạng xã hội, tôi thầm ngưỡng mộ, nhưng chỉ dừng lại ở sự ngưỡng mộ thôi. Hôm nay được giao lưu với anh, tôi thấy, anh khiêm tốn, rất có tình người, việc làm tốt từ anh nó tự nhiên như công việc hàng ngày. Qua đây, tôi tự nhủ lòng mình: Ngay từ trong suy nghĩ, tôi luôn sống tốt, sống tích cực, giúp đỡ những người xung quanh.

Trước đây, tôi vẫn còn còn ích kỷ, từ hôm nay, tôi sẽ điều chỉnh lại suy nghĩ và hành động của bản thân để sống tốt đẹp hơn.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động