Những hộp socola đắt nhất hành tinh

Ngày lễ Valentine là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm, những ai chưa có người yêu có thể thổ lộ với đối phương. Ngày nay, quà tặng Valentine đã đa dạng hơn nhưng hầu như không thể thiếu những hộp socola ngọt ngào.

Socola có nhiều màu sắc và mùi vị khác nhau, giá cả cũng khác nhau. Có hộp socola chỉ vài trăm nghìn nhưng có cũng có những hộp lên đến cả tỷ đồng. Vậy những hộp socola này có gì đặc biệt đến thế.

Socola đắt nhất hành tinh

Đứng đầu danh sách chính là hộp socola đắt nhất thế giới với giá khoảng 1,5 triệu đô la (30 tỷ đồng). Le Chocolat là sự pha trộn tinh tế giữa món tráng miệng và đồ trang sức. Hộp Le Chocolate bao gồm sôcôla giàu caramelly từ nhà máy socola Lake Forest cùng với đồ trang sức đắt tiền.

Đây chính là điểm nổi bật và đắt giá nhất có một không hai của bộ socola này là những đồ trang sức thật và đắt tiền như hoa tai, ngọc lục bảo, vòng tay, vòng cổ, nhẫn và sapphire của Simon Jewellers kết hợp với nhiều loại socola.

Do đó, có thể nói đây là loại socola đắt nhất trong lịch sử thế giới. Le Chocolate Box sở hữu mức giá cao ngất ngưởng, chủ yếu là một sản phẩm nằm trong chương trình đặc biệt nên ngay cả khi có tiền bạn cũng không thể tìm thấy nó với bất kỳ giá nào.

 Le Chocolate - Socola đắt nhất hành tinh
Le Chocolate - Socola có giá 1,5 triệu USD

Socola được làm bằng vàng và kim cương trắng

Giữ vị trí là loại socola đắt thứ hai trên thế giới, đó chính là loại sôcôla Frrrozen Haute Chocolate trị giá 25.000 USD (gần 600 triệu đồng) từ nhà hàng Serendipity 3 có trụ sở tại NY. Điểm đặc biệt của loại socola Frrrozen Haute Chocolate là ở tên gọi của nó, có nghĩa là một loại socola đắt nhất thế giới và đồng thời là tên của một trong những món tráng miệng dành cho bữa tối.

Frrrozen Haute Chocolate
Frrrozen Haute Chocolate

Vòng xuyến của nó được làm bằng 18 carat vàng và kim cương trắng được đặt quanh cổ chai tạo nét sang trọng được mix cùng socola nóng. Loại socola nóng này chứa 14 loại bột cocoa bí mật bạn có thể tìm thấy ở Nam Mỹ và Châu Phi.

Socola nạm pha lê Swarovski

Mỗi hộp socola gồm 49 viên Lebanon bọc trong lụa, bên trên gắn pha lê Swarowski tinh khiết. Vỏ hộp làm bằng da lộn, lót lụa vàng, có vách ngăn tinh chế từ bạch kim. Sản phẩm từng giành giải thưởng socola ngon nhất thế giới của Học viện Socola nhờ độ ngon, sự sang trọng và sáng tạo.

Giá bán của loại socola này là 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng)

Socola nạm pha lê Swarovski tinh tế
Socola nạm pha lê Swarovski tinh tế

Quả trứng socola không nạm ngọc đắt nhất

Golden Speckled Egg được chế tác như một tác phẩm chung của 7 nghệ nhân socola đến từ Vương quốc Anh và Nhật Bản, danh hiệu “quả trứng socola không nạm ngọc đắt nhất” được làm từ socola Amedei, lá vàng có thể ăn được với nhân socola cao cấp.

Nguyên liệu để làm Golden Speckled Egg là lá vàng ăn được và socola amedei, phủ đầy với kem mềm socola và socola loại hảo hạng. Nhìn tổng thể thì loại socola này có hình một quả trứng khổng lồ cùng 12 miếng socola hình trứng nhỏ, 5 bông hoa trắng và 20 thanh socola mini trông rất bắt mắt.

Với kỷ lục Guinness thế giới, quả trứng socola lấm tấm vàng là loại socola đắt thứ ba trên thế giới với giá 11.107 đô la. Mặc dù quả trứng được trang trí thêm với 12 quả trứng nhỏ bằng socola, 5 bông hoa socola trắng và 20 thanh socola, nhưng nó không còn có sẵn nữa vì nó đã được đưa ra đấu giá vào năm 2012.

Golden Speckled Egg có giá 11.107 USD (hơn 260 triệu đồng)
Golden Speckled Egg có giá 11.107 USD (hơn 260 triệu đồng)

Socola hương rượu vang Noka

Bộ sưu tập socola hương rượu vang Noka gồm 75% cacao nguyên chất, hoà quyện với bơ và đường tinh luyện. Socola Noka của vùng Texas nước Mỹ là sự kết hợp của những loại socola đen ngon nhất từ Venezuela, Trinidad, Bờ Biển Ngà và Ecuador. Noka không hề pha hóa chất, không dùng vani để đảm bảo hương vị tự nhiên, thuần khiết.

Giá của Chocolate Nokalà  854 USD (khoảng 20 triệu đồng)/453gr
Giá của Chocolate Nokalà 854 USD (khoảng 20 triệu đồng)/453gr

Socola chỉ dành cho giới Hoàng gia

Giá của những hộp socola đến từ thương hiệu Pháp Debauve & Gallais là không hề rẻ, bởi chúng được làm thủ công, rất tinh tế và tỉ mỉ.
Giá của những hộp socola đến từ thương hiệu Pháp Debauve & Gallais là không hề rẻ, bởi chúng được làm thủ công, rất tinh tế và tỉ mỉ

Hộp socola tồn tại hơn 2 thế kỷ này là sản phẩm nổi bật tại cửa hàng DeBauve & Gallais, Pháp. Mỗi hộp Royale Collection bao gồm các loại chocolate như bonbon, caramel và các thanh socola nhỏ. Trước đây, Mỗi hộp DeBauve Royale Collection chỉ được cung cấp cho giới hoàng gia. Nhưng kể từ năm 1913, chiếc hộp nổi tiếng này đã được bán rộng rãi trên thị trường với mức giá 650 USD/hộp (khoảng 15 triệu đồng).

Tụê Uyên
Phiên bản di động