Những điều đặc biệt của cô Hoa khôi tài năng cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2019

Cô Hoa khôi Tài năng của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 có niềm đam mê ca hát và mong muốn trở thành giảng viên để truyền cảm hứng cho bạn trẻ.
Các bạn trẻ ĐH Ngoại thương rộn ràng với Dạ hội Giáng sinh Mang trong mình căn bệnh ung thư, nữ sinh ĐH Ngoại Thương vẫn lạc quan với nụ cười rạng ngời 8 Thủ khoa và Á khoa toàn quốc đầu quân tại trường Đại học Ngoại thương Người đẹp Lương Thùy Linh đăng quang Tân Hoa hậu Miss World 2019

Mới đây, chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 diễn ra tại Đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã tìm ra chủ nhân của nhiều giải thưởng dành cho những người đẹp. Mặc dù không đạt được thành tích cao, nhưng để lại ấn tượng trong lòng khán giả lại chính là cô Hoa khôi Tài năng - Trần Bích Thủy.

nhung dieu dac biet cua co hoa khoi tai nang cuoc thi duyen dang ngoai thuong 2019
Bích Thủy trở thành Hoa khôi Tài năng của cuộc thi Duyên dang Ngoại Thương 2019.

Hoa khôi Bích Thủy (Sinh năm 1995, tại Hà Nội) trở thành thí sinh dự thi lớn tuổi nhất và mang đến cuộc thi một màu sắc mới. Với tiết mục Mashup “Đối thoại tương tư” có sự đầu tư công phu, bài bản với sự kết hợp giữa nhạc nhẹ và nghệ thuật hát xẩm. Phần thi của cô nàng đã chinh phục tất cả khán giả cũng như Ban giám khảo để nhận về danh hiệu Hoa khôi Tài năng.

Chia sẻ với chúng tôi, Bích Thủy cho biết, “Cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 là năm đầu tiên mời học viên khoa Sau đại học dự thi, nên tôi đã quyết định tham gia thử sức. Đây rất có thể là cơ hội cuối để mình có thể tham gia cuộc thi sắc đẹp của trường”.

“Mình cũng suy nghĩ rất nhiều, cùng với sự cổ vũ của thầy cô trong khoa nên mình tự tin hơn khi quyết định đi thi. Nếu không đi thi có lẽ sau này mình lại hối hận. Cuộc thi cũng giúp mình dũng cảm hơn rất nhiều”, Tân Hoa khôi Tài năng chia sẻ.

nhung dieu dac biet cua co hoa khoi tai nang cuoc thi duyen dang ngoai thuong 2019
Bích Thủy sở hữu nhan sắc quyến rũ

Được biết, Bích Thủy từng là học sinh xuất sắc chuyên khối A của trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), sau đó, cô tiếp tục trở thành sinh viên của Đại học Ngoại thương. Rồi cô nàng xuất sắc trở thành thủ khoa kì thi tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thương mại (2018-2020) của trường.

Hiện giờ, Bích Thủy còn theo học song song với khoa Thanh nhạc của Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Những thành tích đã đạt được trong học tập của Bích Thủy thật sự là một điều đáng để người khác nể phục.

Bích Thủy chia sẻ, “Có lẽ việc sắp xếp thời gian giữa việc học, đi làm và tham gia timeline hoạt động của chương trình là 1 thử thách với mình. Hiện tại mình đang học song song tại hai trường đai học, ngoài ra vào cuối tuần mình cũng học thêm lớp Kỹ Năng Sư Phạm (trường ĐH Sư Phạm). Chính vì vậy, lịch của mình khá bận rộn và hơn nữa chương trình Duyên dáng Ngoại thương cũng có rất nhiều các hoạt động như (tập luyện catwalk, tập gym, chụp ảnh, quay hình, thử thách cặp đôi... Do đó, mình cũng cảm thấy hơi áp lực đôi chút”.

Để có thể đảm bảo việc học cùng lúc ở cả hai ngôi trường “trái ngược” hoàn toàn về chương trình đào tạo như vậy là điều vô cùng khó khăn và phức tạp. Nhưng với Bích Thủy đó lại là một cơ hội cũng như một sự may mắn lớn với bản thân: “Mình yêu thích sự logic trong các môn học kinh tế và đam mê những nốt nhạc trong từng câu hát. Chính vì vậy, điều đó là động lực thúc đẩy mình hoàn thành tốt chương trình học ở cả 2 trường. Khó khăn tất nhiên sẽ có nhưng mình nghĩ rằng, một khi bạn đã đam mê và yêu thích thì chuyện đó cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Quan trọng là bạn có thái độ cầu thị, mong muốn trau dồi để hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Nhờ được học ở môi trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp mà mình trở nên tự tin hơn, yêu đời hơn và mang lời ca tiếng hát tới cho những người mình yêu thương".

nhung dieu dac biet cua co hoa khoi tai nang cuoc thi duyen dang ngoai thuong 2019
nhung dieu dac biet cua co hoa khoi tai nang cuoc thi duyen dang ngoai thuong 2019
Không những vậy, Bích Thủy còn có tài năng thiên bẩm về khả năng ca hát và múa.

Sau cuộc thi, Bích Thủy cũng có thêm cơ hội kết bạn với những “người đẹp” khác, trong đó thân nhất với cô bạn Thủy Tiên - nữ sinh bị ung thư với danh hiệu Miss Truyền cảm hứng. “Thuỷ Tiên là một cô bé đầy sự lạc quan và nghị lực. Qua câu chuyện của Tiên mà mình biết trân trọng hơn những gì đang có và mong muốn lan toả những điều tích hơn tới mọi người xung quanh”, Miss Tài năng bày tỏ.

Nhận xét về Bích Thủy, thí sinh Thủy Tiên cũng dành cho cô bạn lời khen có cánh: “Lần đầu tiên gặp chị Thuỷ là khi chị ấy vô tình ngồi cạnh em trong buổi họp gặp mặt top thí sinh 40. Sau đấy khi thi phần thi Hoa khôi thương trường chị Thủy đến hỏi thăm và động viên em ngay khi nhìn thấy em. Vì em hay phải đi truyền thuốc và không tham gia các hoạt động của cuộc thi đầy đủ. Đặc biệt là các buổi rèn luyện kỹ năng catwalk, chị Thuỷ đã hướng dẫn cho em rất tận tình. Tiết mục thi tài năng chị cũng là người giúp em tập hát và cổ vũ em rất nhiều".

nhung dieu dac biet cua co hoa khoi tai nang cuoc thi duyen dang ngoai thuong 2019
Bích Thủy và Thủy Tiên (cô sinh viên mắc bệnh ung thư có nghị lực phi thường) cũng là chị em tốt của nhau.

Nói về dự định tương lai của mình, Bích Thủy mong muốn trở thành trở thành một giảng viên Đại học để đem những kiến thức bản thân tích lũy được truyền thụ cho các bạn sinh viên, cũng như truyền tải hình ảnh về nữ sinh Ngoại Thương tài năng, thông minh và đầy bản lĩnh đến với các bạn trẻ.

Cô nàng hiện vẫn đang “độc thân vui tính”, nói về mẫu bạn trai lí tưởng - Bích Thủy chia sẻ:“Mình không quan trọng ngoại hình. Mẫu người lý tưởng là người đàn ông chín chắn, tình cảm và chung thuỷ. Biết chia sẻ và cảm thông cho mình. Mình mong họ là chỗ dựa vững chắc cho mình khi mình mệt mỏi, đưa ra lời khuyên cho mình. Mình mong muốn cả 2 có sự thấu hiểu nhau và nhường nhịn cho nhau nếu có xảy ra bất đồng quan điểm".

Linh Nguyễn
Phiên bản di động