Những điểm trốn nóng ở Hà Nội

Hà Nội đang ở những ngày cao điểm nhất. May mắn, là thành phố trong sông nên còn rất nhiều điểm có thể giúp người dân trốn nóng giúp mùa hè trôi qua dễ dàng hơn.
Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31 Du lịch trong giai đoạn bình thường mới: Mở cửa để thấy tương lai

Kem Tràng Tiền

Mùa hè nóng bức, các quán kem luôn là điểm trốn nóng lý tưởng cho người dân. Nhắc đến kem là cảm giác mát lạnh đã ùa về. Đặc biệt, dù Hà Nội bây giờ không thiếu gì các loại kem trong nước và nhập khẩu nhưng người dân Thủ đô vẫn yêu mến thương hiệu kem đã gắn liền với mảnh đất này từ năm 1958.

Kem Tràng Tiền
Kem Tràng Tiền

Tại cửa hàng kem Tràng Tiền nằm trên con phố cùng tên, quanh năm từ mùa đông cho đến mùa hè đều đông nghịt người đến thưởng thức. Nhất là vào những ngày hè như thế này, sau khi dạo phố đi bộ quanh hồ Gươm, nhiệt độ tăng cao, người nóng bức, chẳng gì bằng việc vào ngay cửa hàng kem, chọn cho mình một vài hương vị yêu thích.

Kem Tràng Tiền có nhiều vị và có các hình thức khác nhau phù hợp với sở thích của đông đảo thực khách. Trời nắng nóng, đi qua con “phố kem” thấy người đứng, người ngồi say sưa ăn kem, người đi đường cũng thấy như có cơn gió mát thổi qua, dịu nhẹ cái nắng hè oi bức.

Bên trong cửa hàng còn có giấy lau, bồn nước rửa tay cho khách sau khi ăn, tạo nên cảm giác văn minh, lịch sự. Đặc biệt, món kem rất dễ bị rơi xuống đất khi người ăn bất cẩn, trẻ nhỏ đùa nghịch hoặc không khéo tay nhưng công tác vệ sinh nơi này cũng được chú ý thường xuyên nên dù lượng người ra vào đông đúc mà vẫn đảm bảo sạch sẽ.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Những ngày này, những ý kiến trái chiều xung quanh bộ phim “Em và Trịnh” vẫn còn khiến dư luận quan tâm nhưng điều người Hà Nội cảm thấy thích thú lâu bền hơn, đó chính là không gian đi bộ quanh con phố mang tên vị nhạc sĩ tài hoa này.

Không gian lãng mạn, thơ mộng và mát mẻ của phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Không gian lãng mạn, thơ mộng và mát mẻ của phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Trải dài trong không gian hồ Tây thơ mộng, lồng lộng gió, phố đi bộ Trịnh Công Sơn quả thật là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trốn nóng vào hè này. Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn còn diễn ra các buổi biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu chính vào tối thứ bảy, hoạt động nghệ thuật đường phố thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Đặc biệt, các gian hàng văn hóa - ẩm thực quảng bá du lịch quận Tây Hồ được quy hoạch, xây dựng chia gian hàng rõ ràng, cụ thể gồm đồ lưu niệm văn hóa, hoa quả tươi, ẩm thực truyền thống... sẽ được duy trì tổ chức vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần giúp cho cả gia đình, nhóm bạn đều có thể đến vui chơi “quên lối về” để tránh cái nóng từ chiều cho đến đêm.

Những điểm trốn nóng ở Hà Nội

Vào mùa hè, nỗi lo về an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, thời tiết nắng nóng khiến thức ăn nhanh hỏng. Trong khi đó, cơ thể con người giảm sức đề kháng, dễ bị ngộ độc, mệt mỏi. Việc các gian hàng bán đồ ăn, thức uống trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn được chính quyền cấp phép sẽ khiến người dân cảm thấy tin tưởng hơn để an tâm thưởng thức.

Bên cạnh đó, không gian tại các cửa hàng này cũng sẽ không phải là tạm bợ, chen lấn, vi phạm trật tự giúp cho người dân có thể thoải mái ngồi vừa chơi vừa ăn, tận hưởng những buổi trốn nóng thảnh thơi thực sự.

Phố đi bộ hồ Gươm

Là tuyến phố đi bộ đầu tiên được mở cửa tại Hà Nội, lại là địa điểm trung tâm của thành phố, nơi đây luôn thu hút đông đảo lượng người đến trốn nóng vào mỗi cuối tuần. Từ khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, phố đi bộ hồ Gươm mở cửa trở lại, các hoạt động tấp nập tại đây cho thấy sức hút của con phố này. Nơi đây thực sự là điểm hẹn lý tưởng cuối tuần cho người dân Thủ đô đặc biệt là những khi nắng nóng cao điểm như hiện nay.

Phố đi bộ hồ Gươm
Phố đi bộ hồ Gươm

Không chỉ có các sinh hoạt văn hóa văn nghệ của các nhóm nghệ sĩ, nhóm bạn trẻ, phố đi bộ hồ Gươm đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người dân. Nếu muốn đi bộ, tập thể dục, một hay hai vòng quanh hồ sẽ khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái vì gió hồ Gươm luôn thổi mát rượi.

Nếu muốn vui chơi, nặn tò he, cho trẻ trải nghiệm nghệ thuật dân gian thì bên góc đền Bà Kiệu đã có sẵn những dãy hàng để trẻ sà vào ngồi chiếu, say mê sáng tác các con giống theo đôi bàn tay và sự quan sát của mình. Còn nếu muốn ngồi tán gẫu, tâm tình, ngắm nghía dòng người qua lại thì mỗi nhóm bạn đều có thể chọn quán cà phê ven hồ để gần gió hồ hơn hay ở trên cao để ngắm trọn “trái tim của Thủ đô” trong tầm mắt của mình.

Quanh tuyến phố đi bộ hồ Gươm có biết bao điều thú vị. Khi ta rẽ vào khám phá phố cổ, khi ta thưởng thức các món ăn nổi tiếng như ốc, cháo sườn, nộm bò khô… đều có thể vừa ăn vừa được ngắm ánh đèn lung linh quanh hồ, ngắm bóng cầu Thê Húc với tháp Rùa xa xa tỏa bóng xuống mặt nước.

Những điểm trốn nóng ở Hà Nội

Còn nếu không phải là những tối cuối tuần, chúng ta có thể rẽ đến hồ Gươm để mua vài quyển sách mới ra bên phố sách Đinh Lễ, lướt vài vòng xe cảm nhận làn gió hồ Gươm như thổi từ ngàn năm nay chưa dứt, cái nóng, cái nực của phố phường dường như tan biến đi rất nhiều.

Năm nay, thời tiết tương đối chiều lòng người. Cái nắng nóng của Hà Nội không dữ dội như nhiều năm về trước. Dù vậy, những ngày hè oi bức vẫn cứ khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Còn nhiều địa điểm có thể giúp cái nóng này dịu đi, tùy vào sở thích và cung đường của mỗi người.

Có người chọn vòng qua những cây cầu như Nhật Tân, Thăng Long, Long Biên… để hóng gió từ sông Hồng thổi tới. Có người chọn đến những trung tâm thương mại lớn để vừa được dạo bộ vừa được mua sắm những món hàng mình yêu thích. Dù đi đến địa điểm nào, mỗi người trong chúng ta đều như cảm nhận sâu sắc hơn, yêu quý hơn rất nhiều bầu không khí của mùa hè năm nay.

Bởi lẽ, chỉ cách đây một năm thôi, mùa hè 2021 chúng ta trải qua những ngày giãn cách ở trong nhà. Khi ấy, cái nắng, cái nóng không làm tổn hại đến chúng ta nhưng sự ngột ngạt, bí bách còn lớn hơn nhiều lần năm nay. Vì thế, nắng hay nóng thì có thể tìm cách trốn vào những nơi mà chúng ta yêu thích và hãy chú ý, sống đủ đầy, yêu thương, văn minh hơn tại những nơi mà mình đang thoải mái ùa mình vào bạn nhé.

Sân chơi chung cư rộn rã tiếng cười trẻ thơ Sân chơi chung cư rộn rã tiếng cười trẻ thơ
Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31 Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31
Hà Nội: Tái khởi động phố đi bộ Trịnh Công Sơn với chương trình ca nhạc Hà Nội: Tái khởi động phố đi bộ Trịnh Công Sơn với chương trình ca nhạc "Có những con đường"
Hương Thu
Phiên bản di động