Những đảng viên trẻ xinh đẹp, giàu thành tích

Không chỉ xinh đẹp còn sở hữu bảng thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc những đảng viên trẻ này khiến nhiều người nể phục.
Trẻ em sử dụng tiền lì xì như nào cho đúng? Thời tiết diễn biến phức tạp khiến dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ bùng phát Đội SVTN "Vì trẻ thơ" mang nắng xuân đến các gia đình khó khăn tại Bắc Giang

Biến áp lực thành động lực

Đạt danh hiệu Thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội năm 2021; 6 kỳ liên tiếp đạt học bổng Khuyến khích học tập trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Giành học bổng dành cho Sinh viên nghiên cứu khoa học Honda Awards 2020; Học bổng Tài năng trẻ Vingroup… là một trong số những thành tích xuất sắc mà đảng viên trẻ Lê Ngọc Trinh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt được.

Coi nhiệm vụ học tập là số 1 nhưng không giống một số bạn trẻ “chỉ biết đến sách vở” Trinh dành nhiều thời gian cho việc đi làm thêm và tham gia hoạt động ngoại khóa. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Trinh đã đi làm thêm với công việc gia sư. Sang đến năm thứ 2, 3 cô gái trẻ đi thực tập để vừa có thêm thu nhập vừa được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

L
Đảng viên trẻ Lê Ngọc Trinh

Dù dành nhiều thời gian cho trải nghiệm thực tế nhưng với phương pháp học tập khoa học, Trinh vẫn sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể.

Cũng từ năm nhất, Trinh đã đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi đoàn và được tín nhiệm duy trì vị trí này cho đến hết 4 năm học. Cô gái trẻ cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học YES của trường. Đến năm 3, Trinh vinh dự được kết nạp Đảng và sinh hoạt tại Đảng bộ của trường.

Luôn cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ nên Trinh không tránh khỏi tình trạng “quá tải” hay áp lực khi xung quanh có nhiều người giỏi. Tuy nhiên, trong những tình huống đó, cô gái trẻ luôn tư duy tích cực để biến áp lực thành động lực, cố gắng làm tốt hơn thay vì so sánh với bất kỳ ai khác. Nhờ tư duy đó việc học của Trinh trở nên nhẹ nhàng hơn và có được kết quả tốt.

Hiện tại, Trinh đã đi làm được gần 1 năm ở vị trí chuyên viên Quản trị chất lượng theo đúng chuyên ngành theo học. Trinh cho biết: “Dự định trong tương lai ngoài việc tìm hiểu sâu hơn về vị trí đang phụ trách mình sẽ tiếp tục học tập và mong muốn được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác”.

Tiên phong, gương mẫu

Yêu cả công nghệ sinh học và nghề “cầm míc” nên Vũ Thùy Linh (sinh năm 2000 đến từ Phú Thọ) sinh viên trường Đại học Thủy Lợi luôn nỗ lực để làm tốt cả hai. Đặc biệt, Linh là đảng viên - sinh viên đầu tiên của ngành Công nghệ sinh học, khoa Hóa và Môi trường.

DĐangảng
Đảng viên trẻ Vũ Thùy Linh

Ngoài học tập, Linh bén duyên với các hoạt động Đoàn - Hội từ rất sớm với các chương trình lớn nhỏ khác nhau. Cũng từ đây, cô gái trẻ được thử sức với nghề “cầm míc”.

Trước đó, khi mới chỉ là học sinh cấp 1, Linh đã có cơ hội được dẫn chương trình Tết Trung thu ở địa phương. Tuy nhiên, lên đại học, cô gái trẻ mới có thể theo đuổi công việc này một cách chuyên nghiệp hơn. Tại nhiều sự kiện của trường, khoa, Linh luôn được bạn bè, thầy cô tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách là người dẫn chương trình.

“Với một cô gái khối ngành kỹ thuật nhưng lại đam mê các hoạt động Đoàn - Hội và sự hoạt ngôn thì mỗi lần đứng trên sân khấu lại là một lần trải nghiệm thú vị. Mình được sống cùng với đam mê, tiếp xúc với những người bạn mới, mở rộng thêm mối quan hệ. Sau mỗi buổi dẫn, mình còn được “lãi” thêm nhiều kiến thức, kĩ năng mới”, Linh tâm sự.

Để hoàn thành thật tốt các vai trò, Linh luôn cố gắng cân bằng thời gian trong việc trau dồi kiến thức chuyên ngành và phát triển những kĩ năng sẵn có của bản thân. Bên cạnh đó, cô gái trẻ không quên cải thiện khả năng tiếng Anh. Năm 2021, Linh là một trong những sinh viên xuất sắc được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

“Hơn ai hết, mỗi đảng viên trẻ phải là những người tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động. Đó cũng là động lực để mình không ngừng nỗ lực”, Linh nói.

Rèn luyện và cống hiến

Mới là sinh viên nhưng Nguyễn Thị Diệu Linh, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có hai bài báo (một bài là tác giả chính) đăng trên tạp chí chuyên ngành uy tín. Cô gái trẻ cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2021.

DĐangảng vieên
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Diệu Linh

“Mình xác định học không phải cho trước mắt, cho 4 năm rồi ra trường mà học để phục vụ công việc, cuộc sống sau này. Ngoài sách vở, mình còn học được rất nhiều kiến thức từ các trang nhóm trên Facebook đặc biệt là các diễn đàn cho ngành học. Mình nhận thấy lượng thông tin ở đây rất hữu ích và dễ hiểu, bên cạnh đó còn được thư giãn”, Linh chia sẻ.

Ngoài học trên lớp, Linh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để có kiến thức chuyên sâu cũng như rèn luyện kỹ năng tư duy. Cô gái trẻ đã thực hiện nhiều đề tài, trong đó “Định hướng không gian bảo đảm quyền tiếp cận của người dân với biển khu vực Sơn Trà - Cửa Đại” đã được đăng trên tạp chí Nghiên cứu Địa lí nhân văn (tháng 9/2020).

Linh còn nhận giấy chứng nhận và giấy khen tham gia giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka toàn quốc lần thứ XXII năm 2020.

Đặc biệt, Linh rèn luyện kỹ năng cho bản thân qua việc tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở trường. Từng đảm nhận vị trí Phó Bí thư Chi Đoàn K62 Địa lý tự nhiên, cô gái trẻ tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng.

“Qua hoạt động Đoàn, Hội giúp mình được trải nghiệm thực tế, cống hiến sức trẻ, sẻ chia cùng cộng đồng, có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thực tế mà sách vở không có. Cũng nhờ việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội mình đã chạm tay được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương”, Linh cho biết.

Nhờ quá trình học tập, nghiên cứu và tham gia các hoạt động, Linh đã vinh dự được kết nạp Đảng vào năm thứ tư đại học. Đây là động lực, niềm vinh dự, tự hào để cô gái trẻ tiếp tục tích lũy kiến thức và kỹ năng để có những sản phẩm khoa học phục vụ cuộc sống và con người.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động