Những cô nàng 10X ưu tú chuẩn “con gái nhà người ta”

Các bạn ấy là những cô gái 10X xinh xắn, năng động và học giỏi. Mỗi người được sinh ra, lớn lên trong môi trường sống khác nhau nhưng họ đều là những cô gái xuất sắc.
Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên

Kết quả hôm nay chỉ là bước khởi đầu nhỏ cho hành trình tương lai

Lý Thị Ngọc Mai sinh năm 2000, là nữ sinh ưu tú tốt nghiệp bằng Xuất sắc khoa Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Mai còn từng là thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Anh, thủ khoa khối D của tỉnh. Cô gái trẻ luôn mang danh hiệu học sinh, sinh viên giỏi và giành nhiều phần thưởng giá trị. Hai lần liên tiếp, cô gái đạt giải cấp Quốc gia cuộc thi Tích hợp liên môn, giải Nhất kì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố; Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp và trở thành Đại sứ ULIS…

Trong thời gian học đại học, Ngọc Mai được nhà trường trao học bổng, xuyên suốt 8 kỳ, cô cũng xuất sắc là một trong 3 sinh viên miền Bắc đầu tiên nhận được học bổng danh giá của Quỹ tài năng Lương Văn Can, học bổng định kỳ của trường và các học bổng Quốc tế khác.

Ngọc Mai có niềm đam mê với công việc dẫn chương trình và từng đóng vai trò MC cho nhiều sự kiện lớn. Cô còn làm giọng đọc chính cho các dự án Podcast và trong các sự kiện lớn của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Những cô nàng 10X ưu tú chuẩn “con gái nhà người ta”
Cô nàng 10X Ngọc Mai

Cô gái 10X chia sẻ: “Với mình, bên cạnh việc học thì hoạt động ngoại khóa cũng là “chìa khóa” giúp mở ra nhiều cánh cửa mới để trải nghiệm, trau dồi và phát triển bản thân hơn. Khi mình thực sự yêu thích và dồn tâm huyết dù có vất vả cũng sẽ cố gắng hết mình để vượt qua và hoàn thành tốt”.

Ngọc Mai kể, những ngày mới bước chân vào trường đại học, cô bị choáng ngợp bởi bạn bè xung quanh ai cũng rất tài năng, hoạt bát. Sau quá trình rèn luyện, nhận được sự cổ vũ của mọi người, cô nàng dám bước ra khỏi vùng an toàn và tự tin hơn. 10X theo đuổi tiếng Anh bởi cô cho rằng, trong thời đại ngày nay, tiếng Anh không chỉ đơn thuần là một môn học trong nhà trường mà đã trở thành một kỹ năng đặc biệt quan trọng. Đi học, đồng thời đi làm thêm, với hơn 3 năm giảng dạy tiếng Anh, Ngọc Mai đã hỗ trợ rất nhiều học viên trong việc xây dựng từ mất gốc đến tự tin giao tiếp thành thạo.

Những cô nàng 10X ưu tú chuẩn “con gái nhà người ta”
Ngọc Mai đã tốt nghiệp xuất sắc

Đối với Ngọc Mai, kết quả đạt được hiện tại chỉ là bước khởi đầu nhỏ cho chặng hành trình tương lai phía trước. Cô mong muốn sẽ trau dồi bản thân nhiều hơn nữa, đặc biệt là các kỹ năng mềm: Quản lý tài chính, tin học... và thử thách bản thân ở những vị trí, môi trường mới và tìm kiếm cơ hội tham gia nghiên cứu, để nâng cao kiến thức, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Nỗ lực trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân

Cô gái sinh năm 2001 Vũ Như Quỳnh hiện là sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng, Đại học Thương mại. Cô nàng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Quỳnh là gương mặt tiêu biểu, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” liên tiếp trong các năm học, thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều bằng khen.

Những cô nàng 10X ưu tú chuẩn “con gái nhà người ta”
Nữ sinh viên Vũ Như Quỳnh

Với sự năng động và tài năng của mình, ngay khi mới vào đại học, Quỳnh được thầy cô, bạn bè trong lớp tin tưởng giao trọng trách lớp trưởng. Cô gái luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học tập một cách nghiêm túc và thấy trách nhiệm học tập phải cao, vì vừa phải cố gắng học tập cho bản thân vừa còn làm gương cho các bạn. Nghe có đôi chút áp lực nhưng với Quỳnh mỗi ngày đến trường đều vui vẻ, hào hứng.

Như Quỳnh còn thường xuyên tham gia các chương trình tình nguyện. Cô nàng tâm sự: “Những hành trình mà mình được trải nghiệm đều mang lại những kỉ niệm đẹp cho thời sinh viên. Nhìn thấy nụ cười của các bạn sinh viên, của các em nhỏ là mọi nỗ lực đều được đền đáp, động lực của bản thân mình xuất phát từ chính những nụ cười ấy. Khi tình yêu đủ lớn thì khó khăn đến mấy mình vẫn sẽ cố gắng vượt qua”.

Những cô nàng 10X ưu tú chuẩn “con gái nhà người ta”
Như Quỳnh hoạt động tích cực trong Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại

Ở trường, Vũ Như Quỳnh nhanh chóng bén duyên với Hội Sinh viên trường và gắn bó. Đến nay, ngoài học trên lớp, còn lại phần lớn thời gian cô dành cho Hội. Một phần bởi trách nhiệm đặt trên vai, phần vì Hội như một người bạn thân không thể thiếu trong đời sinh viên của Như Quỳnh. Thế nên dù bận rộn thế nào, cô vẫn cố gắng cân bằng, kết hợp cả hai để thành tích học tập, cũng như hoạt động đều đạt kết quả tốt. 3 năm ở trường đại học, cô nàng xinh đẹp, năng động đã xác lập cho bản thân bảng thành dày đặc những danh hiệu, giải thưởng, bằng khen.

Cô nàng 10X cảm thấy tự hào, hạnh phúc về bản thân khi đã nỗ lực chinh phục được những bằng khen, giải thưởng đáng quý. Ngày 24/3/2022, Như Quỳnh, khi cô vinh dự được là sinh viên nhỏ tuổi nhất trong 3 sinh viên được kết nạp Đảng ở Chi bộ khoa Tài chính – Ngân hàng thuộc Đảng ủy trường Đại học Thương mại. Đây là một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp cô gái trẻ thêm tin tưởng và vững bước trên con đường tương lai.

Trong thời gian tới, Như Quỳnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình học, tiếp tục phát huy, nối dài thêm bảng thành tích đáng tự hào và nỗ lực để trở thành một “phiên bản” hoàn hảo nhất của bản thân.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động