Những chuyến xe chở Tết về nhà

Mỗi dịp Tết đến hàng trăm người làm nghề xe ôm, xe ba gác lại tập trung về khu vực Tứ Liên, Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) tranh thủ vận chuyển đào, quất thuê. Những chuyến xe chạy liên tục tấp nập suốt ngày mang theo không khí Tết về tới các gia đình.
“Chuyến xe yêu thương” chở gần 200 bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết Cụ ông che chở cụ bà trên xe buýt Nguy hiểm bủa vây những chuyến xe Grabbike về đêm

Nhiều khách tới chọn cây tại vườn để tìm được những cây đẹp nhất đem hương sắc xuân về tới gia đình mình. Loại cây nhỏ, người dân tự đưa về nhà nhưng với cây đào, quất cỡ lớn, cành lá sum xuê, họ phải thuê người chuyển giúp. Vì vậy dịch vụ chở thuê đào, quất những ngày này nở rộ.

nhung chuyen xe cho tet ve nha
Công việc của những "người vận chuyển" thường bắt đầu từ khoảng ngày mùng 10 tháng Chạp, khi các gia đình bắt đầu rục rịch mua sắm cây hoa để chơi Tết. Những người mua đào, quất kỹ tính thường đến tận vườn chọn cây, sau đó thuê xe ôm chở về nhà.
nhung chuyen xe cho tet ve nha
Anh Nguyễn Văn Tùng (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Tôi đã có gần 10 năm chuyên chở cây cảnh tết như đào, quất ở Tứ Liên, Nhật Tân phục vụ khách hàng, có những lúc còn vận chuyển đi cả các tỉnh lân cận nếu khách có nhu cầu. Năm nay tôi bắt đầu làm việc này từ ngày 14/12 Âm lịch. Mỗi ngày chở khoảng chục cây, tính trung bình được nhận khoảng 200 nghìn đồng một chuyến".
nhung chuyen xe cho tet ve nha
Để chở được cây an toàn phải buộc dây thật chắc tay, nhưng không được làm hỏng tới cây. Đi phải cẩn thận vì đường ngày tết đông phương tiện.
nhung chuyen xe cho tet ve nha
Để vận chuyển đào, quất lên xe phải có người phụ giúp, một mình không thể bê được những cây nặng.
nhung chuyen xe cho tet ve nha
Những người chở cây thuê bằng xe máy phải buộc dây cẩn thận, nếu để hư hỏng phải bù tiền cho khách.
nhung chuyen xe cho tet ve nha
nhung chuyen xe cho tet ve nha
Những chuyến xe chờ đào, quất liên tục rời đất Tứ Liên, Nhật Tân về với các gia đình.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động