Những chuyện dở khóc, dở cười ngày Valentine

Đúng ngày Valentine, Nguyễn Hùng (ở quận Hà Đông, Hà Nội) phải đi công tác nên quyết định tặng quà cho nàng sớm. Bao công chuẩn bị, Hùng chắc mẩm có bữa tối ngọt ngào bên người yêu nhưng…
Bạn trẻ “săn” hổ vàng cầu may cho “combo” ngày vía Thần Tài và Valentine Người Việt trẻ không mặn mà với việc tặng quà ngày Valentine Trắng Cặp đôi đến rạp chiếu phim dịp valentine đông kín bất chấp Covid-19

Nguyễn Hùng ngoại hình bình thường, công việc lại hay phải đi công tác khắp nơi nên khó lắm anh mới tán đổ Loan, có tiếng xinh đẹp, đảm đang. Valentine này cũng là dịp kỷ niệm một năm yêu nhau của hai người.

“Hai đứa hai quê, chỗ làm cũng cách xa nhau. Thời gian qua, dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội lâu nên hai người ít được gặp nhau. Vì vậy, mình quyết tặng nàng món quà bất ngờ dịp lễ tình nhân. Bữa tối ngọt ngào dưới ánh nến, thêm chiếc nhẫn lấp lánh, nhân thể cầu hôn nàng luôn”, Hùng chia sẻ

Chưa kịp vui, Hùng lại có lịch đi công tác đúng ngày Valentine (14/2) nên anh phải đổi kế hoạch, đẩy thời gian buổi hẹn hò lãng mạn lên sớm hơn. Hùng xin nghỉ nửa buổi, dày công chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ khung cảnh đến món ăn, sung sướng chờ đợi…

Nhiều bạn trẻ có kỷ niệm Valentine đáng nhớ (ảnh minh họa)
Nhiều bạn trẻ có kỷ niệm Valentine đáng nhớ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, quá giờ hẹn mà mãi không thấy người yêu đến, Hùng sốt ruột gọi điện… “Gọi mấy cuộc mà nàng không bắt máy mình càng nóng ruột. Nửa tiếng sau mới thấy điện thoại của nàng gọi đến báo tin, đứa bạn cùng phòng F0, nàng F1 chẳng thể đến chỗ hẹn… Mình ấm ức ngồi nhìn nến với đồ ăn nguội ngắt… chỉ vì con “Cô-vy”, Hùng kể.

Valentine chính là dịp để cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và rộng hơn là tình cảm bạn bè khác phái. Mỗi khi đến Valentine, người ta lại bày tỏ tình cảm cho nhau thông qua những lời chúc ngọt ngào hay những món quà ý nghĩa như thiệp, hoa hồng, socola và một số quà tặng đặc biệt khác.

Nhiều bạn trẻ mong muốn qua dịp này tỏ tình để có được một nửa yêu thương. Tuy nhiên, nhiều bạn gặp tình huống éo le, cười ra nước mắt.

Lê Điệp (học một trường ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kể: “Mình khá hiền lành, nhút nhát nên mãi mới quen được em kém một tuổi. Mình học trường quân đội, gặp em nhờ lần đi tình nguyện. Em cũng là sinh viên tỉnh lẻ lên Hà Nội học giống như mình, cao, tóc dài, điểm trừ là răng thưa và hơi hô một chút. Thỉnh thoảng bạn bè cứ trêu mình lấy được em làm vợ về thì khỏi sợ mất của”.

Quen nhau được 3 tháng, Điệp ngỏ ý muốn tặng quà cho nàng, phần là muốn bày tỏ tình cảm, phần cũng vừa vặn tới lễ tình nhân. Đen đủi là đúng tuần trực, không thể ra ngoài nên Điệp dò hỏi ý của nàng trước để nhờ người mua quà gửi tặng.

Người Điệp tin tưởng để “trao mặt gửi vàng” là thằng bạn thân cùng quê, dân công nghệ thông tin. “Dù nó cũng ế lâu năm như mình nhưng hơn đứt khoản ăn nói. Mình dặn rõ ràng, mua một món quà gì đó để em làm đẹp, nhớ gói cẩn thận rồi tặng đúng lễ tình nhân 14/2

Yên tâm đến ngày lễ, mình bất ngờ nhận tin nhắn từ chối của bạn gái. Mình nghĩ có lẽ do không có nhiều thời gian dành cho nàng nên chưa đủ thuyết phục để “cưa đổ”, Điệp chia sẻ.

Bẵng đi hai tuần, Điệp tình cờ gặp bạn cùng phòng "người trong mộng". Chưa kịp chào hỏi thì Điệp bị cô gái kia mắng té tát là vô duyên.

“Mình bất ngờ nên bắt cô bạn này nói đầu đuôi sự việc, không thể mắng người vô cớ. Lúc này đến lượt mình tẽn tò khi biết lý do, bạn ấy tự ái không muốn quen mình chỉ vì món quà thằng bạn mua và tặng giúp.

Thì ra thằng bạn mình mua hai chục cái khẩu trang các màu ở tiệm tạp hóa đóng gói, còn kèm lời chúc trong thiệp "Chúc em luôn vui vẻ và xinh đẹp" để tặng giúp. Mình chán không để đâu hết, không biết thằng bạn cố tình hay nó không biết nữa. Cứ thế đến khi ra trường mình vẫn chưa có mối tình vắt vai”, Điệp cười và nói.

TTTĐ
Phiên bản di động