Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng… ngành bia rượu nói chung và Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) nói riêng phải đương đầu với nhiều thử thách. Lúc này, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO đã thể hiện tinh thần như những chiến binh thực thụ, sẵn sàng đương đầu với "giông bão".
Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Bia Saigon tiếp nối niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh

Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả bởi Covid-19 trong giai đoạn từ tháng đầu năm 2021 đến nay. Theo Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 cũng như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến 63,7% khách hàng cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu.

Thực tế, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng. Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, SABECO đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch Covid-19. SABECO đã phải thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu tác động của những thách thức lên kết quả kinh doanh.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết, ưu tiên số một của doanh nghiệp là bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng, phức tạp. Cùng với đó, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống.

SABECO đã thực hiện một chính sách quan trọng là thuyên chuyển nhân viên từ kênh bán hàng tại chỗ sang kênh “bán hàng mang về”; đồng thời tăng cường bán hàng qua kênh mang về (tạp hóa, siêu thị).

“SABECO vẫn tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng. Công ty đang tập trung vào kênh giao hàng tận nhà. Chúng tôi gửi poster tới đại lý, điểm bán hàng và các địa điểm công cộng khác để cung cấp thông tin chi tiết cho khách về cách đặt hàng”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Nhà máy bia Saigon
Nhà máy bia Saigon

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, công ty đã tận dụng cơ hội để đào tạo, giúp nhân viên phát triển thêm về chuyên môn. Những con người của SABECO luôn quyết tâm trau dồi kiến thức và không ngừng hoàn thiện bản thân để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong đại dịch Covid-19, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh, mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 như hiện nay, các nhà lãnh đạo SABECO hiểu rằng vai trò của đội bán hàng - sales lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn vươn lên. Chỉ những người mang tâm thế đại bàng mới có thể tồn tại và giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn.

Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội. Đây là lúc bộ phận kinh doanh lên kế hoạch chi tiết mục tiêu của phòng, của cá nhân, của từng địa bàn để tìm phương án vượt qua mọi rào cản; Xốc lại tinh thần và quyết tâm rằng “nếu khách không mua hàng của mình thì không mua của ai hết, còn nếu họ có nhu cầu thì phải gọi cho mình trước tiên”.

Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi
Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội

Đối với SABECO, Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi; Chấp nhận sự điều động nhân sự, đa dạng hoá công việc, một người làm việc của nhiều người, ngoài đi làm thì tham gia các khoá học, tự rèn giũa các kỹ năng, mài tính chuyên nghiệp, phải học cách bán hàng theo kỹ năng và kiến thức thay vì bán hàng kiểu hên xui…

“Không ngừng tìm những cơ hội mang lại hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất. Bất chấp những thách thức, khó khăn, tất cả cán bộ nhân viên SABECO đã nỗ lực và đưa doanh thu cùng lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra”, Tổng giám đốc SABECO nhấn mạnh.

Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh

Việc cạnh tranh thiếu lành mạnh cùng tác động từ đại dịch Covid-19 đã khiến cho một số doanh nghiệp Bia, Rượu, Nước giải khát ...

Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm quy định Pháp luật ...

Sabeco cũng muốn làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Sabeco cũng muốn làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì chai bia bị lỗi, đại diện Sabeco cũng bày tỏ ...

Hải Anh
Phiên bản di động