Nhức nhối tình trạng mại dâm trá hình gắn mác sinh viên

Thời gian qua, lực lượng chức năng liên tục triệt phá các đường dây hoạt động mại dâm trá hình gắn mác sinh viên hay theo kiểu "Sugar baby - Sugar daddy".
Nghệ An: Triệt phá đường dây môi giới mại dâm gắn mác "sinh viên” làm thêm Triệt phá đường dây môi giới mại dâm “baby- daddy” lên tới 20 triệu đồng/tháng

Môi giới mại dâm gắn mác sinh viên cho… “đắt khách”

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra, làm rõ đường dây môi giới mại dâm do Vũ Nguyễn Nhật Vy (22 tuổi, trú phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), sinh viên năm nhất của một trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cầm đầu.

Trước đó, tối 15/4, Đội 5, Phòng PC02, phối hợp với Công an phường Bến Thành, Quận 1 kiểm tra hành chính 3 khách sạn trên địa bàn phát hiện 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Gái bán dâm khai nhận bán dâm thông qua sự môi giới của Nhật Vy.

Vũ Nguyễn Nhật Vy bị bắt giữ để điều tra hành vi môi giứoi mại dâm
Vũ Nguyễn Nhật Vy bị bắt giữ để điều tra hành vi môi giứoi mại dâm

Tiến hành mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định, từ tháng 11/2021, Vy sử dụng hai số điện thoại, tạo các tài khoản trên mạng xã hội và lập các nhóm kín như: “Mỹ phẩm”, “Sài Gòn”, “Group PGA thường 2M”, “Group PGA VIP”… để tuyển chọn và cung cấp danh sách các cô gái bán dâm theo hình thức "Sugar Baby - Sugar Daddy" trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác, gồm: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai…

Nhóm do Vy quản lý có khoảng 1.500 thành viên tham gia. Để quảng cáo, “má mỳ” sinh viên này đăng tải giá “đi khách” cho các cô gái từ 3 đến 25 triệu đồng/lần; Qua đêm từ 6 đến 50 triệu đồng/lần. Vy còn rao giá đi sex tour thời gian từ 2-5 ngày, trung bình 10-25 triệu đồng/người/ngày. Khi khách có nhu cầu, liên hệ với Nhật Vy qua tài khoản Zalo tên “VV” hoặc tài khoản Telegram tên “Twomint”…

Khi khách muốn vào nhóm của Vy để được biết thông tin, hình ảnh, số điện thoại của “đào” thì phải chuyển một triệu tiền cọc qua số tài khoản do Vy chỉ định. Nhật Vy cũng lấy “hoa hồng” môi giới với khách là 500.000 đồng/lần mua bán dâm, 1 triệu đồng cho một đêm, 2 triệu đồng/khách/tháng nếu khách có nhu cầu quan hệ lâu dài cùng một người. Với khách có nhu cầu đi du lịch với các cô gái bán dâm thì phải trả cho Vy từ 1,5 đến 2 triệu đồng/ngày.

Ngoài ra, Vy còn tham gia các nhóm như “em yêu”, “chị em sương sương”, “hàng xóm”… với khoảng 10.000 thành viên chuyên tuyển chọn những cô gái bán dâm là mẫu ảnh, MC, sinh viên, hot girl… Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nguyễn Bá Thanh tại cơ quan công an
Nguyễn Bá Thanh tại cơ quan công an

Cũng trong những ngày đầu tháng 4 vừa qua, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, phát hiện trên địa bàn có một đường dây mại dâm đang hoạt động. Các đối tượng tham gia đường dây này lấy mác sinh viên các trường đại học đi làm thêm để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Vào cuộc điều tra, công an xác định, điều hành đường dây này là Nguyễn Bá Thanh (SN 1994, trú xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Hiện tại, Thanh đang là nhân viên phục vụ tại một quán karaoke trên địa bàn TP Vinh.

Rạng sáng 16/4/2022, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm thông qua sự môi giới của Thanh tại một khách sạn trên địa bàn xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Ngay sau đó, Nguyễn Bá Thanh bị bắt.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên này khai nhận, quá trình làm nhân viên phục vụ, Thanh nhận thấy nhu cầu “vui vẻ” của một số khách hàng nam giới nên đã giới thiệu khách với các tiếp viên karaoke để tổ chức mua bán dâm.

Khi khách có “nhu cầu” tùy địa điểm Thanh sẽ báo giá từ 4 triệu đồng đến 15 triệu đồng/đêm. Người bán dâm được hưởng từ 9 - 10 triệu đồng, còn Thanh lấy từ 3 - 5 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Bá Thanh để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi môi giới mại dâm.

Mại dâm biến tướng "Sugar baby - Sugar dadby" nở rộ

Cùng với tình trạng mại dâm trá hình gắn mác sinh viên làm thêm, hoạt động mại dâm biến tướng kiểu "Sugar baby - Sugar dadby" cũng “nở rộ” trên mạng xã hội. Mới đây nhất vào ngày 3/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra đột xuất 3 khách sạn tại phường Võ Cường, phường Đại Phúc (cùng ở TP Bắc Ninh), phát hiện 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Đấu tranh với các đối tượng, cảnh sát xác định Nguyễn Văn Luân (SN: 1987, ở xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là người môi giới nên bắt giữ đối tượng.

Nhức nhối tình trạng mại dâm trá hình gắn mác sinh viên
Chân dung "Tú ông" Nguyễn Văn Luân

Tại trụ sở công an, Luân khai lập nhiều tài khoản mạng xã hội, sau đó tham gia nhóm “SGDD-SGBB Bắc Ninh” trên Facebook và “Nơi tình yêu thăng hoa” trên Telegram. Mỗi nhóm này có khoảng 200 gái bán dâm (sugar baby) độ tuổi từ 16 đến 29. Luân sẽ lựa chọn các cô gái để kết nối với khách có nhu cầu mua dâm (daddy).

Quá trình môi giới, tú ông này sẽ gửi các thông tin về gái bán dâm như hình ảnh, chiều cao, cân nặng, nghề nghiệp, số đo... để người mua dâm lựa chọn. Luân cũng sẽ là người đứng ra thỏa thuận giá, khoảng 12-20 triệu đồng/tháng, chưa kể 2 triệu đồng phí môi giới.

Trước đó Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Hà Trọng Thắng (SN 1993, thường trú tại Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 6/2021, qua tìm hiểu trên mạng xã hội Facebook, Thắng biết một số nam giới có nhu cầu mua dâm trả tiền theo tháng dưới dạng “Sugar daddy - Sugar baby” nên đã nảy sinh ý định môi giới mua bán dâm và thu tiền phí dịch vụ.

Để làm được việc này, Thắng lập nhóm Facebook có tên “Sugar baby Hà Nội - kết nối yêu thương” và đăng tải các bài viết với nội dung nhằm kết nối người mua và bán dâm, với cam kết dịch vụ “uy tín, kín đáo và thành công”.

Tiếp đó, Thắng dùng số điện thoại kết nối Zalo để lấy thông tin tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh ngoại hình của các cô gái có nhu cầu bán dâm rồi gửi cho Sugar daddy, là những người có nhu cầu mua dâm lựa chọn.

Thắng khai nhận, sau khi khách lựa chọn xong, đối tượng sẽ hỏi "Sugar baby" (những cô gái bán dâm) về mức chu cấp và số lần gặp mặt/tháng để quan hệ tình dục. Sau đó, Thắng báo lại cho "Sugar daddy" về các điều kiện trên, nếu đồng ý, "Sugar daddy" phải trả trước một nửa tiền chu cấp/ tháng. Đối với Sugar baby, nếu môi giới thành công phải trả cho Thắng 1 triệu đồng tiền công, còn các Sugar daddy phải trả 2 triệu đồng tiền “se duyên”.

Trong vụ án trên, Thắng đã “mai mối” cho nhiều “hot girl” có tuổi đời còn rất trẻ cho những khách nam có nhu cầu. Sau khi sự việc bị phát hiện, ngày 25/9/2021, Hà Trọng Thắng tới cơ quan Công an quận Cầu Giấy trình diện và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Hà Trọng Thắng bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”
Hà Trọng Thắng bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”

Theo các chuyên gia pháp lý, Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm hành vi mua, bán dâm. Người mua dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Người bán dâm, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Đối với hành vi môi giới mại dâm, đây là hành vi vi phạm pháp luật, Điều 328 BLHS quy định, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 6 tháng - 3 năm. Phạm tội với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

Tình trạng hoạt động mại dâm gắn mác sinh viên hay biến tướng kiểu "Sugar baby - Sugar daddy" tác động tiêu cực đến văn hóa, đạo đức xã hội, ảnh hưởng xấu đến lối sống của giới trẻ và hạnh phúc nhiều gia đình, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý các đối tượng môi giới mại dâm, mua dâm, bán dâm để đảm bảo tính răn đe, giáo dục chung.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động