Nhốt trẻ trong tủ đồ, trường quốc tế Maple Bear có học phí cao ngất

Chấp nhận học phí cao để con theo học trường quốc tế Maple Bear, phụ huynh ngã ngửa khi con sợ đến trường vì bị giáo viên phạt nhốt trong tủ.

Nhốt trẻ trong tủ đồ, trường quốc tế Maple Bear có học phí cao ngất
Hình ảnh tự giới thiệu của trường mầm non Maple Bear

Theo thông tin trên webssite của trường mầm non quốc tế Maple Bear, trường trực thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear danh tiếng của Canada.

Muốn cho con theo học tại trường, phụ huynh sẽ phải đóng một khoản phí nhập học: 10 triệu đồng/năm; phí xây dựng 6 triệu đồng/năm; phí bảo hiểm tai nạn: 950 nghìn đồng/năm.

Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau. Theo đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm. Bên cạnh đó, phí ăn mỗi năm gần 20 triệu đồng/trẻ, đưa đón bằng phương tiện của trường cũng hơn 20 triệu/trẻ/năm. Như vậy, tính tổng cộng các khoản phải đóng, học phí cao nhất của trường quốc tế Maple Bear trên 200 triệu đồng/năm.

Mới đây, chị Lê Mai Linh (phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Trường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh với báo chí, thời gian gần đây con gái chị tâm trạng có phần sợ sệt, không muốn đi học.

Sau một vài lần gặng hỏi, cháu M. có kể với mẹ rất sợ hai cô giáo ở lớp. Để làm rõ sự việc, chị Linh đã đặt lịch hẹn với nhà trường và được Hiệu trưởng đồng ý gặp.

Tại cuộc gặp này, chị Linh đề nghị xem camera của lớp nhưng không được đồng ý. Sau nhiều lần yêu cầu, chị mới được nhà trường cho xem lại camera ngày 5/8/2019. Người mẹ này rất bất ngờ trước hình ảnh "trong bữa cơm con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé 1 mình không dỗ...". Camera cũng ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ khác vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày.

Nhận thấy những hành động bất thường qua camera và những biểu hiện của con khi về nhà không muốn đi học, chị đã làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh camera ghi lại.

Liên quan đến sự việc này, tối 18/8, đại diện Nhà trường Maple Bear xác nhận có nhận được phản ánh của chị Linh. Đồng thời, cũng thời điểm này, trường mầm non Maple Bear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong kỷ luật học sinh, do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường ký.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...".

Đại diện Maple Bear Westlake Point lên án hành động này và khẳng định đây là việc làm hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. "Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, các học sinh còn lại, phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi...".

Thông báo cũng khẳng định, ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, hai cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm.

"Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point – đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này...", thông báo của trường nêu.

Sáng 19/8, đại diện Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng xác nhận có vụ việc trên và đã làm việc với nhà trường. Về phía nhà trường đã họp, xử lý giáo viên, đồng thời gửi lời xin lỗi đến phụ huynh sau khi phát hiện sự việc.

www.baogiaothong.vn
Phiên bản di động