Nhóm người lạ ngang nhiên xông vào bắt 3 trẻ nhỏ khỏi nhà ở TP HCM

Chủ một căn nhà ở phường Đa Kao quận 1, TP.HCM đang đi công tác thì nhận tin một nhóm khoảng 15 người lạ xông vào nhà chị bắt 3 đứa trẻ.
Khởi tố 5 người Trung Quốc dụ dỗ nhiều trẻ em làm clip đồi trụy ở Đà Nẵng Vụ dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy: Sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc Hà Nội: Tạm giữ đối tượng nghi bắt cóc trẻ em

Ngày 25/9, Công an Quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị này đang điều tra, mời những người liên quan đến vụ tranh chấp nhà cửa dẫn đến cảnh 2 nhóm người giằng co 3 đứa trẻ ở phường Đa Kao ngày 19/9.

Cảnh này được ghi lại trong nhiều đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận giận dữ. Trong clip, một nhóm người đã xông vào một nhà dân, đưa 3 đứa trẻ con của chủ nhà lên taxi. Tuy nhiên do nhiều người lao vào ngăn cản nên họ đành phải bế các cháu xuống.

nhom nguoi la ngang nhien xong vao bat 3 tre nho khoi nha o tp hcm
Cảnh giằng co ở căn nhà chị Thảo.

Chị Hoàng Thị Thu Thảo - chủ căn nhà nơi xảy ra vụ việc và là mẹ 3 đứa trẻ cho biết, sáng nay (25/9), chị được Công an Quận 1 mời lên làm rõ đơn cầu cứu của mình.

Theo chị Thảo, khoảng 15h ngày 19/9, chị đang đi công tác tại Đà Lạt thì khoảng 15 người lạ xông vào nhà.

Họ uy hiếp em gái tôi, người giúp việc cùng 3 đứa con tôi (2,5 tuổi, 1,5 tuổi và 3 tháng tuổi) rồi đuổi tất cả mọi người ra khỏi nhà. Khi người thân của tôi phản ứng thì nhóm này kẹp cổ từng người lôi ra ngoài nhà, khóa trái cửa. Ba đứa con của tôi cũng bị đưa ra taxi đã đậu sẵn bên ngoài. May lúc đó người dân ngăn cản dẫn đến cảnh giằng co”, chị Thảo trình bày.

Hiện vẫn có nhiều người lạ cố thủ trong nhà chị Thảo, sinh hoạt trong đó nên gia chủ phải thuê trọ ở ngoài để đảm bảo an toàn. Người phụ nữ này cho biết nguyên nhân của vụ việc là chị và chủ cũ căn nhà đang có tranh chấp; vụ việc đang được tòa án thụ lý.

Cụ thể, năm 2017, chị Thảo mua căn nhà trên với giá 25 tỷ đồng khi đang xây dựng. Đôi bên cam kết sẽ thanh toán tiền theo tiến độ xây.

Tuy nhiên, khi chị Thảo đã thanh toán và mua vật liệu hết khoảng 15 tỷ đồng thì chủ cũ không hoàn công theo thỏa thuận, rồi cắt đứt liên hệ. Chị Thảo đã gửi đơn ra tòa án nhờ can thiệp.

Trả lời báo chí, lãnh đạo phường Đa Kao cho biết, phường đang phối hợp với Quận 1 để điều tra, xử lý vụ việc tranh chấp, gây rối trên.

Theo VTC
Phiên bản di động