Nhiều trường sốt sắng dạy học trực tuyến thời dịch bệnh Corona

Trong thời gian học sinh không đến trường để phòng dịch bệnh do virus Corona, nhiều trường học ở Đà Nẵng tổ chức dạy học trực tuyến, giúp học sinh ôn tập bài vở, tự học ở nhà.
Học trực tuyến thời corona: "Bọn nhỏ nhanh hơn chúng ta tưởng nhiều" Phòng tránh dịch corona, nhiều trường tổ chức học trực tuyến Sở Giáo dục Hà Nội hướng dẫn chi tiết cách xác nhận nhập học vào lớp 10

Thầy trò ở nhiều trường học ở Đà Nẵng dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ để phòng dịch bệnh

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), mặc dù trong thời gian nghỉ học chống dịch, tại một số phòng học vẫn có tiếng giảng bài của các thầy cô. Mỗi khối lớp có 6 giáo viên cùng thực hiện các bài học theo sự phân chia rõ ràng. Nội dung của các bài học trực tuyến là kiến thức của từng bài học và video giới thiệu của thầy cô giáo, việc này được thực hiện kết hợp giữa phần mềm powerpoint và iSpring để bài học thêm sinh động, hấp dẫn đối với học sinh.

Giáo viên trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) quay video thực hiện bài giảng.

Cô Nguyễn Thị Lê Hà - Tổ trưởng chuyên môn của khối 1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, do thời gian nghỉ phòng chống dịch nCoV kéo dài, nhà trường lo lắng các em sẽ quên kiến thức. Trước tình hình đó, sau khi đưa ra ý tưởng dạy học trực tuyến, ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý và chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm cùng với trường chung sức xây dựng bài giảng. Các bài giảng hoàn thiện sẽ được đưa lên mạng để cho học sinh tự ôn bài ở nhà.

“Việc tiếp xúc với các công nghệ hiện đại đã gây ra không ít khó khăn đối với các giáo viên. Nào là soạn nội dung, quay video đồng thời phải dựng hình, thu âm khiến cho các thầy cô phải tìm tòi, mò mẫm tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên các thầy cô trong trường ai cũng vui vẻ, hạnh phúc vì có thể giúp cho phụ huynh yên tâm và các em học sinh nắm chắc kiến thức”, cô Hà cho hay.

Cô Huỳnh Thị Thanh Hòe, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, việc dạy học trực tuyến cho học sinh đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều phụ huynh. Đây cũng là động lực giúp các thầy cô giáo trong trường tiếp tục làm ra nhiều bài giảng hay, hấp dẫn. Những bài học online sẽ giúp các em ôn tập kiến thức hiệu quả, đồng thời chuẩn bị kiến thức cho tuần học sắp tới.

Tương tự Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, các thầy cô Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (quận Thanh Khê) cũng đã tập trung tại trường để soạn bài giảng trực tuyến cho học sinh tự học.

Các giáo viên cùng nhau soạn nội dung, quay video, dựng bài giảng trực tuyến cho học sinh

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải, Hiệu trường trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu cho biết, nhà trường đã huy động các thầy cô trong tổ chuyên môn triển khai soạn các bài giảng trực tuyến, sau đó đưa lên cổng thông tin điện tử của nhà trường, rồi gửi đường link cho phụ huynh học sinh.

Sau khi hoàn thành bài giảng trực tuyến, giáo viên giao bài tập cho học sinh tự ôn tập, tự học ở nhà qua mạng internet

“Bên cạnh các nội dung trực tuyến, nhà trường cũng khuyến khích học sinh tự tìm hiểu trên các trang mạng dạy học uy tín để tìm các nội dung ôn tập phong phú hơn. Hoạt động này giúp cho các em học sinh có thể nắm chắc kiến thức, chuẩn bị bài học mới và các thầy cô sau khi dạy mất ít thời gian ôn bài hơn”, cô Hải cho hay.

Tương tự, trường Tiểu học cơ sở và Trung học cơ sở FPT thành phố Đà Nẵng đã chủ động đưa việc dạy học trực tuyến ngay từ trước. Trong quá trình học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã thực hiện và triển khai hết công năng của những phần mềm trực tuyến, giúp học sinh ở nhà nhưng vẫn nắm chắc bài, làm bài có sự quản lý của thầy cô và phụ huynh thông qua ứng dụng.

Cô Lương Thị Hường, Tổ trưởng Khoa học tự nhiên trường Tiểu học cơ sở và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng cho hay: “Trước mùa dịch bệnh xảy ra, trường FPT cũng đã triển khai các chương trình học ở nhà qua các phần mềm, công cụ. Đặc biệt trong thời điểm này, các phần mềm này càng phát huy tác dụng hơn, giáo viên có thể dễ dàng giao cho học sinh bài tập giúp các bạn có thể ôn bài học thường xuyên”.

Anh Nguyễn Ngọc Phước (phụ huynh em Nguyễn Ngọc Thiên Bảo, lớp 5/5 trường Tiểu học Võ Thị Sáu) cho biết: “Trong lúc nghỉ học trong thời gian dài để tránh dịch, tôi vẫn giám sát và cho các con học bình thường thông qua nhiều hình thức khác nhau trên mạng. Đặc biệt là các bài giảng của giáo viên trên cổng thông tin của trường. Tôi có thể yên tâm khi con mình có thể học từ xa”.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở đã giới thiệu các đường link bài giảng đến tất cả phụ huynh, học sinh để ôn bài trực tuyến ngay tại nhà. Tuy nhiên để thực hiện việc ôn tập có kết quả tốt cho các em, thì cần sự quan tâm của các phụ huynh trong việc chia sẻ và định hướng.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động