Nhiều trường đại học giảm học phí cho sinh viên

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động, trong đó có gia đình của nhiều học sinh, sinh viên. Đồng hành, chia sẻ với sinh viên, nhiều trường đã có nhiều hình thức hỗ trợ học tập, tạo cú hích cho sinh viên quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch để học tập tốt.
Doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 thế nào? 'Mách nước' cho các ngân hàng trong vòng xoáy Covid-19 Giảm tải thi THPT quốc gia 2020, học sinh bớt lo Nam sinh trường Y viết đơn tình nguyện chống dịch COVID-19 Đại học Văn hóa Hà Nội ra mắt MV “Tế Covid”: Khát khao chiến thắng dịch bệnh

Thông tin mới nhất về việc sẽ triển khai gói hỗ trợ với kinh phí 20 tỷ đồng để miễn, giảm học phí cho sinh viên được Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố khiến hàng chục nghìn sinh viên của trường vô cùng hào hứng, các gia đình có con đang theo học tại đây nhẹ lòng. Đến thời điểm này, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong số không nhiều các trường đại học công lập trên địa bàn TP Hà Nội triển khai gói hỗ trợ miễn, giảm học phí cho sinh viên.

Theo đó, các đối tượng sinh viên được xem xét miễn, giảm học phí gồm: Sinh viên có bố và mẹ bị mất việc do dịch, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch gây ra. Tùy vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên sẽ nhận được mức hỗ trợ lên tới 50% học phí của học kỳ.

nhieu truong dai hoc giam hoc phi cho sinh vien

Hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trao đổi với Hanoimoi.com.vn, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Bên cạnh gói miễn, giảm học phí, nhà trường đang kêu gọi, vận động cán bộ, viên chức, cựu sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ triển khai chính sách trợ giá máy tính và các gói cước dữ liệu, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập trực tuyến hiệu quả. Ngoài ra, những sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế đang tiếp tục được xem xét cấp bổ sung học bổng hỗ trợ học tập trong kỳ này.

Thông tin trên Laodong.vn cho biết, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cũng thông báo sẽ giảm 8% học phí môn học lý thuyết online cho sinh viên đăng ký môn học trong học kỳ II năm 2019 - 2020. Theo tính toán của nhà trường, với mức này tổng số tiền học phí sinh viên được giảm hơn 40 tỷ đồng.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh giảm 25% học phí học online nhằm hỗ trợ cho sinh viên trong thời gian ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Thời gian để bắt đầu học trực tuyến dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4/2020.

Trường Đại học Quốc tế thông báo giảm 10% học phí học kỳ II cho sinh viên. Sinh viên đã đóng sẽ được khấu trừ học kỳ năm học tiếp hoặc làm đơn xin nhận lại.

nhieu truong dai hoc giam hoc phi cho sinh vien

Học online mùa dịch bệnh Covid-19.

Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) sẽ giảm 7% học phí cho tất cả sinh viên hệ chính quy trên các học phần đào tạo online. Trường cũng ban hành quỹ học bổng "UIT ANTI-COVID-19" với nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó các trường đại học như: FPT, Nguyễn Tất Thành, Ngoại ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh, Văn Lang, Văn Hiến, Hoa Sen, Quốc tế Hồng Bàng, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng thông báo giảm học phí cho sinh viên trong mùa dịch. Mức giảm từ 7 - 20% học phí, tùy từng trường.

Nguồn: Báo Dân sinh
Phiên bản di động