Nhiều tài khoản Youtube Việt "ảo" bị tắt tính năng kiếm tiền

Sau Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Youtube tiếp tục xóa sổ một số kênh Youtube giang hồ mạng và thực hiện rà soát nhiều kênh có lượt đăng ký ảo.
Những chàng trai trẻ Jrai thu nhập “khủng” từ Youtube YouTuber Việt làm video hướng dẫn trẻ em nghịch ổ cắm điện Chủ kênh đốt tiền mua view, YouTube cũng không đếm nữa "Thánh YouTuber" nói gì về "Bà Tân Vê Lốc" 2 tuần hút 1 triệu người theo dõi? Sau Khá Bảnh, YouTube Việt Nam lại tràn ngập video dạy chơi ma túy

Vào tháng 9 năm nay, Bùi Xuân Huấn, được biết đến là giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng đã bị chính quyền Quận Bình Thạnh, TPHCM quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc khi phát hiện dương tính với ma túy tại một tụ điểm ăn chơi. Ngay sau đó, kênh Youtube của giang hồ mạng này bất ngờ bị đóng và không còn xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội video này. Tuy nhiên, mới đây một số người dùng trên mạng cho biết, kênh Youtube của giang hồ mạng này bất ngờ mở lại nhưng đã được đổi tên và xóa toàn bộ clip trước đó.

Nhiều tài khoản giang hồ mạng biến mất

Một Youtuber chuyên theo dõi các kênh Youtube giang hồ chia sẻ, kênh của Huấn Hoa Hồng đã được chuyển nhượng sang cho một người khác với nội dung liên quan đến âm nhạc thay vì các nội dung giang hồ như trước đây. Người này cho biết, không chỉ Huấn Hoa Hồng, một số kênh khác như Hoa Mộc Miên cũng bất ngờ biến mất. Thử truy cập vào kênh Youtube này, Youtube thông báo: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Youtube". Thông báo này tương tự với kênh Khá Bảnh trước đó vì các vi phạm và Youtube thực hiện việc khóa tài khoản. Tuy nhiên, các video ở các kênh vi phạm cũng được một số kênh lấy về và đăng tải lại để hòng kiếm tiền.

Trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm Youtube trên Facebook tại Việt Nam, một số người cho biết, Youtube đang tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh tại Việt Nam, trong đó là xóa lượt đăng ký ảo.

Một Youtuber chia sẻ, một tuần qua, Youtube bất ngờ rà soát hàng loạt kênh Youtube tại Việt Nam. Nhiều người cho biết, lượt đăng ký Youtube của mình đã sụt giảm nghiêm trọng, kéo theo việc tắt tính năng kiếm tiền.

"Dưới 1.000 lượt đăng ký và 4.000 giờ xem, người dùng sẽ không được bật tính năng kiếm tiền. Nhiều kênh mất lượt đăng ký, không thể bật kiếm tiền", một Youtuber chia sẻ.

Cũng theo Youtuber này, mạng xã hội video này đang thực hiện động thái ngăn chặn hành vi kiếm tiền trên các video vi phạm bản quyền, mua lượt theo dõi ảo để qua mặt Youtube nhằm bật kiếm tiền.

Mặc dù bị rà soát mạnh mẽ nhưng các Youtuber cho rằng, Youtube cần ngăn chặn dòng tiền đối với các tài khoản mua lượt đăng ký ảo nhằm hạn chế được hành vi ăn cắp bản quyền video. Đồng thời, việc ngăn dòng tiền còn đẩy lùi được những video độc hại, bùng phát mạnh mẽ như hiện nay.

Theo Dân trí
Phiên bản di động