Nhiều siêu thị sử dụng lá chuối để gói thực phẩm

Việc sử dụng lá chuối để gói, bọc thực phẩm tại các siêu thị đang tạo nên sự thích thú, tò mò và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của PV, tại siêu thị Big C Thăng Long, từ ngày 1/4, đã có trên 20 mặt hàng được chuyển qua gói bằng lá chuối. Các sản phẩm được đóng gói chủ yếu là các loại rau, đậu, một số củ quả… Thông qua việc này nhằm hạn chế tối đa sử dụng túi nilon trong tiêu dùng đối với cả siêu thị và người tiêu dùng.

nhieu sieu thi su dung la chuoi de goi thuc pham
Giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường: dùng lá chuối bọc thực phẩm. Ảnh: Trần Hoài Trang

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C cho biết, chính sách này mới được áp dụng tại siêu thị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều khách hàng.

nhieu sieu thi su dung la chuoi de goi thuc pham
Đa số khách hàng đều tỏ ra thích thú với sự thay đổi đặc biệt này. Ảnh: Trần Hoài Trang

Việc sử dụng lá chuối để bọc thực phẩm được triển khai tại một số cơ sở ở TP HCM từ trước đó. Đến nay, tại Hà Nội, số lượng các cửa hàng dùng lá chuối còn rất ít, chủ yếu là tại các siêu thị lớn.

nhieu sieu thi su dung la chuoi de goi thuc pham
Các sản phẩm sử dụng lá chuối thay cho túi nilon là rau củ quả. Ảnh: Trần Hoài Trang.

Lá chuối không còn xa lạ gì trong đời sống người dân Việt Nam, lá chuối dùng để gói những thức bánh thơm thảo: bánh chưng, bánh tét, những gói xôi, cơm nắm. Việc sử dụng lá chuối để gói hàng đem lại cảm giác an toàn đối với người sử dụng thực phẩm.

"Trên thực tế, lá chuối chỉ cần đem rửa qua với nước sạch là có thể sử dụng được lại mang mùi thơm riêng mà lại có thể tự hủy, tốt hơn nhiều so với túi nilon vừa ô nhiễm vừa mất vệ sinh” - chị Mai - một khách hàng tới mua hàng tại O.opmart (Thanh Xuân) chia sẻ.

nhieu sieu thi su dung la chuoi de goi thuc pham
Hi vọng rằng, trong tương lai việc sử dụng lá chuối để gói, bọc hàng sẽ trở nên phổ biến hơn. Ảnh: Trần Hoài Trang

Ngày nay, khi cuộc sống của con người dần được hoàn thiện, người tiêu dùng ưu tiên sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Hiểu được mong muốn đấy, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm đã sử dụng lá chuối hoặc túi nilon tự phân hủy đã đem lại sự an tâm cho khách hàng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Kiều Vân
Phiên bản di động