Nhiều quầy hàng tại Saigon Square, Lucky Plaza đóng cửa sau truy quét hàng giả

Sau khi bị lực lượng Quản lý thị trường truy quét phát hiện bán hàng giả, nhái, nhiều quầy hàng tại Saigon Square (TP HCM), Lucky Plaza phủ bạt, đóng cửa.
Hàng nghìn sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng tại chợ Bến Thành, Sài Gòn Square

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, chiến dịch mở màn trong chuỗi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được đơn vị này thực hiện tại khu mua sắm sầm uất bậc nhất Sài Gòn.

Saigon Square và Lucky Plaza là các địa điểm đầu tiên được Tổng cục Quản lý thị trường lựa chọn để triển khai đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

nhieu quay hang tai saigon square lucky plaza dong cua sau truy quet hang gia
Nhiều quầy hàng tại Lucky Plaza (TP HCM) phủ bạt, đóng cửa. Ảnh: DMS.

Sau 2 ngày ra quân, mùng 8 - 9/1/2020, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường TP HCM đã kiểm tra và thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu LV, Gucci, Montblanc, Burberry, YSL, Valentino, Prada, Hermes, Chanel tại 14 địa điểm kinh doanh trong trung tâm thương mại Saigon Square và Lucky Plaza.

Các mặt hàng bị làm giả chủ yếu là kính, túi, ví, giày dép, dây lưng. Ước tính giá trị hàng vi phạm khoảng 100 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục mở đợt tấn công thứ 3 vào sáng 10/1, các gian hàng kinh doanh trong Trung tâm thương mại Saigon Square và Lucky Plaza đồng loạt đóng cửa, tụ tập theo từng nhóm đông người, treo biển nghỉ bán, hoặc giả vờ quét dọn... để tránh cơ quan chức năng.

Theo kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020, việc kiểm tra sẽ được triển khai tại 20 tỉnh, thành phố với hàng trăm địa bàn nổi cộm về hàng giả, hàng nhái.

"Mỗi địa bàn chúng tôi làm liên tục trong nhiều ngày và sẽ đột xuất quay lại kiểm tra khi cần. Chúng tôi muốn để tiểu thương hiểu đúng, hiểu đủ về bản chất của việc kinh doanh để từ đó ký cam kết không kinh doanh các mặt hàng vi phạm, chuyển hướng sang các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) cho biết.

Hậu Lộc
Phiên bản di động