Nhiều nhà thuốc FPT Long Châu bị xử phạt vi phạm kinh doanh thuốc

Thời gian qua, nhiều nhà thuốc FPT Long Châu bị xử lý vi phạm về niêm yết giá, bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc...
“Ông lớn” công nghệ FPT báo lãi gần 5.300 tỷ đồng

Ngày 24/10 vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Nhà thuốc số 870 thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu), địa chỉ tại tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nhà thuốc có hành vi vi phạm niêm yết giá bán lẻ bằng Đồng Việt Nam không đầy đủ tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; Không niêm yết công khai giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở.

Qua làm việc chủ cơ sở đã công nhận hành vi vi phạm của mình, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt với tổng số tiền 19 triệu đồng.

Nhiều nhà thuốc FPT Long Châu bị xử phạt vi phạm kinh doanh thuốc
Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của phóng viên, chuỗi nhà thuốc Long Châu thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), thành viên của Tập đoàn FPT. Tính đến thời điểm hiện nay, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu có khoảng 800 cửa hàng trên cả nước.

Trong 9 tháng năm 2022, doanh thu chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Thời gian qua, nhiều nhà thuốc FPT Long Châu bị xử lý vi phạm về niêm yết giá thuốc, bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Cụ thể, tháng 9 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nhà thuốc Long Châu 396 số tiền 34 triệu đồng vì đã có hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; niêm yết giá thuốc không đầy đủ theo quy định.

Hồi tháng 4/2022, một nhà thuốc FPT Long Châu (thị trấn Di Linh, Lâm Đồng) cũng bị phạt 6 triệu đồng do niêm yết giá không đúng theo quy định. Cuối tháng 9/2021, một nhà thuốc FPT Long Châu khác tại tỉnh Lạng Sơn cũng bị phạt do không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá.

Hậu Lộc
Phiên bản di động