Nhiều người 'suýt' tự động trở thành khách hàng: MB nói gì?

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa thông tin về việc một số người không giao dịch, không mở thẻ bỗng nhiên trở thành khách hàng của ngân hàng.
CEO MB nói lý do thận trọng với kế hoạch lợi nhuận năm 2020 MB đặt mục tiêu giảm 10% lợi nhuận trước thuế

Theo đó, đại diện MB cho biết, ngân hàng này đang áp dụng việc mở tài khoản online cho khách hàng, trong đó có bước xác thực và nhập mã OTP (mật khẩu một lần). Nội dung này cũng được MB hướng dẫn khách hàng thông qua hình thức tin nhắn, email, truyền thông trên website.

Trong các công đoạn mở tài khoản online cho khách hàng có bước hệ thống gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng nhập mã OTP để xác thực mở tài khoản.

2918 2020 photo 1 15816585403981946862893 0 0 750 1200 crop 1581658689504 637172824061448828
Ảnh minh họa.

Theo đại diện MB, nguyên nhân xảy ra tình trạng một số khách hàng không sử dụng, không giao dịch qua tài khoản của MB nhưng vẫn nhận được tin nhắn yêu cầu nhập mã OTP xác thực tài khoản là do khách hàng điền nhầm số điện thoại của khách hàng khác.

Theo đó, hệ thống MB sẽ chuyển tin nhắn OTP đến đúng số điện thoại được điền vào. Người nhận mã OTP cũng chính là chủ nhân số điện thoại bị người khác (vô tình) điền sai chứ không phải người đang thao tác đăng kí và điền nhầm số điện thoại

Đại diện MB khẳng định, không dùng thông tin của khách hàng để chủ động mở tài khoản cho khách hàng. Đồng thời, MB cũng đã có nhiều hình thức khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, số chứng minh nhân dân, mã OTP được gửi tới khách hàng để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Trước đó, một số người phản ánh họ không giao dịch với MB nhưng nhận được tin nhắn từ ngân hàng yêu cầu kích hoạt mã OTP mở thẻ online.

Như trường hợp của anh N.C.K, vào ngày 16/8 vừa qua, điện thoại anh bỗng nhiên anh nhận được tin nhắn từ MB với nội dung "Bạn đang thực hiện ĐĂNG KÝ ONLINE. Nhập mã OTP để xác thực giao dịch".

Anh K tỏ ra hoang mang vì anh chưa bao giờ mở tài khoản cũng như chưa có giao dịch gì với MB nhưng tự nhiên lại nhận được tin nhắn của MB yêu cầu nhập mã OTP để xác thực tài khoản.

Văn Huy
Xem phiên bản mobile