Nhiều lãnh đạo xã, công chức “cắp sách” đi thi tốt nghiệp

Rất nhiều thí sinh là cán bộ, công chức đang giữ vai trò lãnh đạo tại các xã đã đăng kí tham dự Kì thi THPT Quốc gia 2019 để bổ sung bằng cấp 3.    
Gia Lai: Hàng ngàn suất cơm miễn phí trao tay thí sinh vùng cao Tây Nguyên: Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh
nhieu lanh dao xa cong chuc cap sach di thi tot nghiep

Ông Nhuần vui mừng vì hoàn thành các môn thi THPT tốt, thành công

Chúng tôi tìm về gặp, ông Nguyễn Văn Phúc (51 tuổi, ở tổ 8, thị trấn Phú Thiện) vẫn cặm cụi đánh vật với đống tài liệu ôn tập môn Lịch sử và Địa lý cho buổi thi.

Được biết, ông Phúc đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện, Gia Lai). Ông hiện nay sinh được 6 cô con gái. Đến nay, 3 người con của ông bà đã tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, trong đó có 1 người sắp trở thành giáo viên Tiếng Anh. Cô con gái đầu đã tốt nghiệp cao đẳng y tế, lấy chồng và sinh cho ông 2 đứa cháu ngoại. Tuy nhiên, vì lịch sử nên ông Phúc vẫn chưa có bằng THPT nên giờ ông vẫn miệt mài đi thi.

Ông Phúc chia sẻ: “Giờ lên chức ông rồi nhưng tôi phải cố gắng thi lấy tấm bằng THPT để làm gương cho 2 đứa con nhỏ đang đi học và các cháu. Đồng thời, cũng bổ sung hồ sơ theo đúng quy định mới của UBND tỉnh Gia Lai. Chính vì thế, gần 3 năm nay, tôi đã tham gia học lớp Trung cấp Nông Lâm kết hợp bổ túc văn hóa ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện và năm nay đăng kí tham gia Kì thi THPT Quốc gia 2019”.

“Minh là thí sinh lớn tuổi nhất đi thi tốt nghiệp lần này. Trí nhớ cũng giảm vì lớn tuổi không so được với các cháu học sinh phổ thông. Tuy vậy, mình vẫn cố gắng để làm bài lấy được bằng THPT. Theo đó, 2 môn Toán và Ngữ văn vừa rồi làm bài cũng mức trung bình trở lên. Thấy tôi đi thi, vợ và các con động viên hết sức. Bởi học không bao giờ là muộn cả”. - Ông Phúc cho biết thêm.

nhieu lanh dao xa cong chuc cap sach di thi tot nghiep

Ông Phúc đang chuẩn bị bài trước môn thi cuối cùng

Tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Pah), cũng có rất nhiều thí sinh đang là cán bộ, lãnh đạo xã tỏ thái độ lo lắng vì đề thi Tổ hợp xã hội năm nay khó.

Được biết, tại điểm thi này có 2 thí sinh đặc biệt là: ông Hoàng Công Nhuần (Chủ tịch UBND xã Chư Jôr (SN 1966) và ông Nguyễn Ái Thân (Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Ka (SN 1973). Hai thí sinh này tham gia học bổ túc hệ THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Chư Pah để hoàn thiện bằng cấp và động viên con cháu học hành từ năm 2016. Kết thúc kỳ thi, 2 thí sinh này phấn khởi vì hoàn thành khá tốt các bài thi ở 4 môn: Toán, Văn, Sử, Địa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tàu (Trưởng điểm thi trường THPT Lê Hoàn) cho biết: “Tại điểm thi có 116 thí sinh tự do, trong đó phải có đến 30 thí sinh hiện đang giữ các chức vụ tại xã. Các thí sinh này đều học từ Trung tâm giáo dục thường xuyên thuộc huyện Đức Cơ. Chủ yếu, các thí sinh đăng kí đi thi chủ yếu để lấy bằng cấp 3 bổ sung vào hồ sơ trong quá trình tái bổ nhiệm.”.

Trước đó, UBND Tỉnh Gia Lai đã có Quyết định 825 và Quy định 01 của Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Qua đó, đến thời gian tái bổ nhiệm các ứng cử viên phải đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, trong đó có cả bằng Tốt nghiệp THPT theo đúng quy định. Chính vì vậy, trong những năm vừa qua đã có nhiều lãnh đạo, công chức, viên chức tiến hành đi học và đang kí tham gia để bổ sung vào hồ sơ bằng Tốt nghiệp THPT theo đúng quy định.

Hải Phạm
Phiên bản di động