Nhiều khu dân cư ở Nghệ An ngập chìm trong nước

Nghệ An có mưa rất to khiến nhiều địa phương tại huyện Thanh Chương và Đô Lương bị ngập nặng, cô lập, giao thông bị chia cắt.
Bão số 9: Đã cứu được 3 ngư dân Bình Định trôi dạt trên biển Bão số 9: Đã cứu được 3 ngư dân Bình Định trôi dạt trên biển
Người trẻ nghĩ cách giúp gia đình gượng dậy sau bão số 9 Người trẻ nghĩ cách giúp gia đình gượng dậy sau bão số 9
Quảng Ngãi có gần 40.000 nhà dân bị tốc mái, sập do bão số 9 Quảng Ngãi có gần 40.000 nhà dân bị tốc mái, sập do bão số 9
Chú thích ảnh
Mưa lớn khiến nhiều nhà dân tại huyện Thanh Chương bị ngập nặng (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Tại thành phố Vinh nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập, có nơi ngập sâu gần 1 mét, học sinh phải nghỉ học.

Nghiêm trọng nhất là tại huyện Thanh Chương - hầu hết các xã đều bị chia cắt do mưa lũ. Trong số đó có những khu dân cư đang bị ngập chìm trong nước, nhiều căn nhà bị ngập đến nóc. Trên tuyến đường nối từ thành phố Vinh lên huyện Thanh Chương có nhiều điểm bị sạt lở đất đá, các phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác di dời dân, khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt đang được các địa phương đưa ra là khẩn cấp di dời các hộ dân đang bị mắc kẹt trong nhà tại những nơi ngập sâu đến nơi an toàn; cung cấp phao cứu sinh, thực phẩm cho các hộ gia đình bị chia cắt, cô lập. Trong đêm 29/10 và rạng sáng 30/10, huyện Thanh Chương đã di dời khẩn cấp hơn 800 hộ dân bị có nhà bị ngập đến nơi an toàn.

Sau đây là những hình ghi lại tại hiện trường:

Chú thích ảnh
Nhiều địa phương tại huyện Thanh Chương bị cô lập do nước ngập, giao thông bị chia cắt (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Chú thích ảnh
Mưa lớn khiến nhiều nhà dân tại huyện Thanh Chương bị ngập nặng (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Cầu tại bản Chà Coong, xã tái định cư Thanh Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị hư hỏng nặng do mưa lớn (Ảnh: TTXVN phát)
Chú thích ảnh
Chính quyền địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm không thể lưu thông qua Quốc lộ 46B đoạn qua rú Nguộc huyện Thanh Chương (Nghệ An) do sạt lở nghiêm trọng (Ảnh: Tá Chuyên/ TTXVN)
Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động