Nhiều hoạt động thiết thực dành tặng trẻ em trong “Mùa xuân cho em”

Sáng 26/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về chương trình “Mùa xuân cho em”.
Ông già Noel rời nhà đi phát quà cho trẻ em khắp thế giới Vụ bé 12 tuổi bị đánh ở Ciputra: Luật sư chỉ điều cốt yếu bảo vệ quyền lợi của nạn nhân

Theo đó, nhân dịp Xuân Canh Tý, ngày 5/1/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu (GAIC) và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10’ trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực.

nhieu hoat dong thiet thuc danh tang tre em trong mua xuan cho em
Ban tổ chức thông tin về chương trình "Mùa xuân cho em".

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức, đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các hoạt động: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú…

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 sẽ diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn: lắng nghe và khám phá hành trình ước mơ của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; theo chân những em nhỏ vùng cao, cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến điểm trường, vùng khó khăn đang nuôi dưỡng ước mơ giản dị của các em.

Theo đại diện Ban tổ chức, “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 không chỉ là Tết còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu hành trình mang nặng nghĩa tình của cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Đồng hành cùng "Mùa xuân cho em" còn có Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam – Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc với tiểu phẩm xoay quanh quyền cơ bản của trẻ em, ước mơ được hòa nhập cuộc sống của cậu bé tự kỷ lại thiệt thòi vì không may mẹ qua đời.

nhieu hoat dong thiet thuc danh tang tre em trong mua xuan cho em
Toàn cảnh chương trình.

Dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trao bằng khen tới các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019.

Năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền là hơn 128 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 128.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng...). Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện các dự án, hình thức hỗ trợ mới như: “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, “Xây cầu đến lớp”, “Dinh dưỡng đủ đầy”…

Ngoài ra, nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ 1/12/2019 – 30/1/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng.

https://tuoitrethudo.com.vn/nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-danh-tang-tre-em-trong-mua-xuan-cho-em-d2077440.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động