Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch tại Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” vừa diễn ra Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với nhiều hoạt động phong phú, thu hút khách du lịch.
Sôi động Ngày hội hoa Sơn tra năm 2023 Hải Dương - Sơn La: “Hành trình hạnh phúc” Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội trải nghiệm hành trình về nguồn

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, như: Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, Giải đua Mô tô địa hình; trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa các dân tộc; thi ảnh đẹp du lịch, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước...

Ngày hội tạo cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La, góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế; thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch tại Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La
Các đội tham dự Ngày hội hái quả tại Mộc Châu

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023, đáng chú ý là Ngày hội hái quả mận hậu tại Mộc Châu. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, đến nay đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên của huyện.

Tại Ngày hội, du khách cũng được tham gia trải nghiệm các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian và trực tiếp tham gia nhiều phần thi hấp dẫn giành cho khán giả như thi thưởng thức quả mận, thi kéo co...

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu của tỉnh Sơn La đã vượt qua 7 đề cử là các địa danh nổi tiếng trên thế giới và được vinh danh là “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đây là danh hiệu cao quý, niềm vinh dự và tự hào của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Tỉnh Sơn La mong muốn hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tiếp tục lan tỏa đến du khách trong nước và quốc tế để Mộc Châu luôn luôn là hình ảnh ấn tượng khó quên trong lòng mọi người.

PV
Phiên bản di động