Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày 27/7 tại quận Hoàng Mai

Không chỉ khám và phát thuốc miễn phí cho trên 2.538 đối tượng là bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân thương binh liệt sĩ, quận Hoàng Mai còn tổ chức thăm hỏi, vận động gây quỹ, về nguồn... hưởng ứng kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ. 
Thanh niên tình nguyện kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (TB&XH) tham mưu UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch 114/KH-UBND ngày 25/3/2019 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ; Kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 25/3/2019 về việc xây dựng và vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn Quận…

quan hoang mai ky niem 72 nam ngay thuong binh liet si

Ông Trần Quý Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai – tặng quà cho các hợp tác xã thương binh

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, Phòng yêu cầu các cán bộ thực hiện chủ động phối hợp với các cấp, các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo các đối tượng chính sách hưởng đầy đủ các chế độ của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người có công.

Các hoạt động tổ chức được yêu cầu cần phải được thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công; đồng thời bảo đảm thiết thực, hiệu quả, mang tính xã hội hóa cao, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân hưởng ứng tham gia.

quan hoang mai ky niem 72 nam ngay thuong binh liet si

Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Bí thư thường trực Quận ủy – tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của gia đình chính sách người có công tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong quá trình tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đến nay Phòng Lao động TB&XH đã đạt được một số thành tích điển hình. Tiêu biểu nhất có thể kể đến như tiếp nhận quà của Chủ tịch nước, quà Thành phố, quà Quận, quà của phường và các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tặng cho các đối tượng chính sách người có công nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, bao gồm: Quà Chủ tịch nước 3.869 suất kinh phí 787.800.000đ; quà của Thành phố 3.872 suất kinh phí 3.192.000.000đ; quà của UBND trích từ ngân sách Quận 3.982 suất cho các đối tượng chính sách trên địa bàn Quận với tổng số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng. Các đối tượng kể trên bao gồm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam.

Bên cạnh đó, Quận cũng tổ chức năm đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 12 gia đình chính sách tiêu biểu tại các phường Trần Phú, Hoàng Liệt, Thanh Trì, Hoàng Văn Thụ, các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và các cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, bệnh binh; tổ chức đoàn cán bộ, chính sách của Quận gồm 77 người đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên từ 06/6 tới 09/6/2019 và hai đoàn lãnh đạo quận đi viếng nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh miền Trung và miền Nam, tổ chức thăm viếng, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi và đài tưởng niệm liệt sỹ Hoàng Văn Thụ vào ngày 25/7/2019. UBND các phường đều tổ chức chỉnh trang lại các Đài tưởng niệm Liệt sỹ, nhà bia, đảm bảo khang trang sạch đẹp.

quan hoang mai ky niem 72 nam ngay thuong binh liet si
Đoàn cán bộ UBND quận Hoàng Mai trong chuyến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên.

Phòng cũng đồng thời phối hợp với các phường, các đơn vị y tế tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho trên 2.538 đối tượng là bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân chủ yếu của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh…của 14 phường trên địa bàn Quận, tổ chức điều dưỡng cho 115 đối tượng là người có công điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công Hà Nội. Ngoài ra quận Hoàng Mai còn tổ chức phát động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thu về số tiền ủng hộ 1,450 tỷ đồng từ toàn quận (tính đến 25/7/2019), đạt 161% kế hoạch của Thành phố. UBND cũng đã tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hai hộ gia đình người có công với kinh phí 40 triệu đồng, tặng 53 sổ tiết kiệm tình nghĩa tổng trị giá 53 triệu đồng cho người có công trên địa bàn quận Hoàng Mai,...

Trong suốt quá trình thực hiện chính sách người có công, các cán bộ luôn đảm bảo các kế hoạch được duy trì tốt, bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng theo quy định hiện hành của Nhà nước; đồng thời giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo đúng tiến độ thời gian, không để hồ sơ tồn đọng. Các phòng ban đều chủ động phối hợp thực hiện các chính sách một cách hiệu quả nhất, nhằm hướng đến một lễ kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ trọn vẹn.

Công Minh
Phiên bản di động