Nhiều hoạt động của tuổi trẻ Hà Nội kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ

Nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân của tuổi trẻ Thủ đô đối với các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, trong những ngày qua, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn Thành phố đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).
Thủ tướng Chính phủ dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Nam

Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện các hoạt động: Vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, các công trình tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn; thăm hỏi, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng...

nhieu hoat dong cua tuoi tre ha noi ky niem ngay thuong binh liet sy
nhieu hoat dong cua tuoi tre ha noi ky niem ngay thuong binh liet sy
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ

Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay. Từ những việc làm đó tăng thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bên cạnh việc vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, công trình tưởng niệm liệt sỹ, hoạt động tri ân, thăm hỏi tặng quà của tuổi trẻ Thủ đô không chỉ diễn ra trên địa bàn Hà Nội mà còn tại khắp mọi miền Tổ quốc. Qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Tuổi trẻ Thủ đô đối với những bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

nhieu hoat dong cua tuoi tre ha noi ky niem ngay thuong binh liet sy
nhieu hoat dong cua tuoi tre ha noi ky niem ngay thuong binh liet sy
Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Những ngọn nến, nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Họ nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.

Noi gương các anh, các chị, thế hệ đi trước, thanh niên Thủ đô nung nấu một ý chí quyết tâm, củng cố thêm lập trường, tư tưởng, xác định rõ hơn nghĩa cử trách nhiệm trong hiện tại. Tuổi trẻ Thủ đô mãi mãi ghi lòng tạc dạ sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ và nghiêng mình tưởng nhớ các anh, các chị.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động