Nhất trí tiếp tục triển khai xe ô tô du lịch tự lái qua cửa khẩu Móng Cái

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài chính nhất trí với đề xuất tiếp tục triển khai tổ chức loại hình xe ô tô du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào TP Hạ Long, Quảng Ninh và ngược lại.
Quảng Ninh sắp có khu đô thị phức hợp 687 ha ở cửa khẩu Móng Cái

Theo báo cáo của Cục Hải Quan Quảng Ninh, trong hơn 1 năm thực hiện thí điểm (từ 1/6/2018 đến 30/6/2019) số xe ô tô du lịch tự lái qua cửa khẩu Móng Cái có 532 lượt phương tiện, với 1.584 lượt hành khách xuất nhập cảnh. Trong đó 497 lượt phương tiện nhập cảnh với 1.474 lượt hành khách nhập cảnh và 35 lượt phương tiện xuất cảnh, với 106 lượt phương tiện xuất cảnh.

Cục Hải quan Quảng Ninh đã đảm bảo đúng quy định không phát sinh khó khăn, vướng mắc khi quản lý phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh là xe ô tô du lịch tự lái trong suốt quá trình thí điểm.

tiep tuc trien khai xe o to du lich tu lai qua cua khau mong cai
Nhất trí triển khai xe ô tô du lịch tự lái qua cửa khẩu Móng Cái. Ảnh báo Hải quan

Vì vậy, trong công văn trả lời UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài chính đã cơ bản nhất trí với những đánh giá công tác triển khai và hiệu quả hoạt động xe ô tô du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào TP Hạ Long, Quảng Ninh trong dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vi Hải
Phiên bản di động