Nhân viên Facebook nhận hối lộ hàng nghìn USD để khôi phục tài khoản đã khóa

Một nhà thầu Facebook đã bị phát hiện nhận hàng nghìn USD để giúp một công ty quảng cáo khôi phục lại các tài khoản từng bị cấm trước đây, theo tiết lộ từ trang tin BuzzFeed News.    
Facebook kiện một công ty Hồng Kông vì lạm dụng quảng cáo Tung tin ăn mày mặt đen lên Facebook, một phụ nữ bị triệu tập EU mở cuộc điều tra với Facebook và Goolge

Cụ thể, công ty Ads Inc. có trụ sở tại San Diego (Mỹ), đã chi số tiền 8.000 USD để thuyết phục một nhà thầu tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo của công ty sau khi chúng bị ngừng hoạt động vì vi phạm các chính sách của Facebook hồi đầu năm nay.

Qua hành vi trả tiền để người dùng Facebook đăng quảng cáo trên trang cá nhân, Ads Inc. và một số công ty khác vi phạm chính sách về quảng cáo trả phí trên Facebook.

nhan vien facebook nhan hoi lo hang nghin usd de khoi phuc tai khoan da khoa
Ads Inc. và một số công ty khác vi phạm chính sách về quảng cáo trả phí trên Facebook. Ảnh minh họa

Facebook có quy định cấm người dùng cho thuê tài khoản để phát tán quảng cáo lừa đảo và đã chặn hoạt động của các tài khoản chia sẻ bài đăng cho Ads Inc.

Thế nhưng, Asher Burke, Giám đốc điều hành Ads Inc., và các nhân viên công ty tiếp tục đề nghị trả tiền để nhiều nhà thầu Facebook khôi phục các tài khoản bị cấm.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, hành vi này bị nghiêm cấm theo chính sách của hãng và các cá nhân liên quan hiện không còn làm việc cho Facebook nữa. Facebook cũng đang tiếp tục điều tra các cáo buộc và sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

BuzzFeed News cho biết, quảng cáo của Ad Inc. thường chứa thông tin sai lệch và được thiết kế giống tin tức từ các công ty truyền thông nổi tiếng.

Các quảng cáo này được cho là đánh lừa người tiêu dùng đăng ký vào một gói cước hàng tháng khá đắt đỏ của một sản phẩm vốn được quảng cáo là cho dùng thử. Ads Inc. từng công bố sẽ ngừng hoạt động vào tháng 10 năm nay sau khi bị BuzzFeed News tố giác.

Thượng nghị sỹ Mark Warner của bang Virginia nói với BuzzFeed News rằng việc phanh phui nhân viên Facebook bị hối lộ để tái kích hoạt các quảng cáo lừa đảo là bằng chứng tiếp theo cho thấy sự vô trách nhiệm của các nền tảng và sự suy đồi của các thị trường quảng cáo số.

Thanh Thắng (t/h)
Xem phiên bản mobile