Nhận định trươc trận đấu U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc (17h00 8/9)

Thuốc thử mang tên U22 Trung Quốc sẽ rất bổ ích cho U22 Việt Nam. Đặc biệt, đây sẽ là màn đấu trí thú vị với “sếp cũ” Guus Hiddink của ông thày Park Hang Seo. Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 8/9, tại Vũ Hán – Trung Quốc.
Danh sách U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc: Martin Lo bị "out" HLV Park Hang Seo băn khoăn chọn hợp đồng hay World Cup Xem U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 trên kênh nào

HLV Park Hang Seo muốn thông qua trận đấu với U22 Trung Quốc, nhìn rõ hơn các điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ mà ông đang có trong tay.

Rõ ràng, U22 Trung Quốc là đội bóng mạnh, có tham vọng rất lớn khi “muốn thắng mọi trận đấu, kể cả giao hữu”, như tuyên bố của HLV Guus Hiddink sau trận hòa 1-1 với U22 CHDCND Triều Tiên mới đây.

Ngoài ý chí mạnh mẽ, U22 Trung Quốc còn sở hữu lực lượng có chất lượng cao. Đơn cử như chân sút Lin Liangming từng được Real chiêu mộ năm 2016. Tiền đạo Zhang Yuning từng “xuất ngoại” sang Đức và Hà Lan. Chân sút sinh năm 1997 này đang có phong độ cao với 5 pha lập công sau 18 lần ra sân trong màu áo Beijing Guoan ở Chinese Super League.

nhan dinh truoc tran dau u22 viet nam u22 trung quoc 17h00 89
U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu quan trọng với U22 Trung Quốc tại Vũ Hán

Về lực lượng U22 Việt Nam, đây cũng là lúc mà HLV Park Hang Seo gần như có trong tay lực lượng tốt nhất trong lứa tuổi 22 của bóng đá Việt Nam, trừ các các cầu thủ Quang Hải, Thành Chung (đang được giảm tải sau khi tham gia quá nhiều mặt trận ở mùa giải năm nay), Đoàn Văn Hậu (chuẩn bị sang Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen) và Trần Đình Trọng (chấn thương nặng).

Chính vì thế, ông Park muốn xem lực lượng gần như mạnh nhất trong lứa tuổi 22 của bóng đá Việt Nam, thể hiện ra sao trước đại diện cùng trang lứa của một trong những nền bóng đá giàu mạnh nhất châu Á hiện tại, lại được dẫn dắt bởi HLV tên tuổi Guus Hiddink, đó là U22 Trung Quốc.

Với tình hình các đối thủ trong khu vực đang gấp rút nhập tịch các cầu thủ ngoại để chuẩn bị cho SEA Games, "quân xanh" U22 Trung Quốc là một sự lựa chọn hợp lý. Trong trận giao hữu lần này, hàng thủ của chúng ta chắc chắn sẽ phải thi đấu rất tập trung và chống bóng bổng rất nhiều trước các cầu thủ cao lớn bên phía U22 Trung Quốc.

So với các thế hệ trước đây, thế hệ hiện tại của đội tuyển U22 Việt Nam có thể hình tốt hơn hẳn. Trong đội hình xuất phát, HLV Park Hang Seo không khó để có ngay lập tức 6 – 8 cầu thủ cao trên 1m80.

Quan trọng hơn nữa, dù cao lớn, các tuyển thủ U22 Việt Nam hiện nay rất khéo léo, chứ không khô cứng về mặt kỹ thuật. Ví dụ như Hoàng Đức và Trọng Đại (đến từ CLB Viettel) cùng cao 1m84 và cùng cực kỳ uyển chuyển trong các pha xử lý bóng.

Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài cao 1m80 cũng rất nhanh nhẹn và gọn gàng, chứ không thuộc dạng hậu vệ vụng về. Rồi các trung vệ và trung phong Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Tiến Linh cũng vậy, họ có thể hình đẹp, nhưng cũng không thuộc dạng cầu thủ chỉ đá bằng sức.

Có thể kết quả không phải là yếu tố quan trọng nhất mà HLV Park Hang Seo hướng đến trong trận đấu này, mà là sự thể hiện cùng lối chơi của toàn đội trên sân cỏ.

Sau trận đấu này, vị HLV người Hàn Quốc có lẽ cũng sẽ gần như chốt xong đội hình chính thức của đội tuyển U22 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games, chỉ còn chờ bổ sung 3 gương mặt Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Thành Chung là đủ.

nhan dinh truoc tran dau u22 viet nam u22 trung quoc 17h00 89
nhan dinh truoc tran dau u22 viet nam u22 trung quoc 17h00 89
Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động