Nhận định, dự đoán và lịch thi đấu vòng 17 V-League 2019

Thống kê phong độ, lực lượng của các đội và lịch thi đấu vòng 17 V-League 2019.
Hà Nội FC thiệt quân trước trận đấu với Sài Gòn V-League 2019: Hà Nội FC kém đội đầu bảng TP HCM 3 điểm sau vòng 16 V-League 2019: HAGL thoát hiểm phút chót, cầm hòa Hà Nội FC
nhan dinh du doan va lich thi dau vong 17 v league 2019
V-League 2019

Sài Gòn vs Hà Nội (19h00, 21/7):

Trong 4 trận đấy gần đây thì Hà Nội FC có đến 2 lần đánh rơi chiến thắng ở những phút đấu cuối cùng. Và điều đáng nói, đó đều đến từ những đội bóng đang đứng cuối trên BXH là Sanna Khánh Hòa và HAGL.

Trước chuyến hành quân vào Nam, Hà Nội còn gặp tổn thất về mặt lượng lực. Hai ngoại binh PapaIbou Kebe và Moses Oloya đang gặp chấn thương ở buổi tập mới nhất. Hậu vệ Văn Dũng không thể thi đấu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Trận đấu này, đại diện Thủ Đô cũng không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Chu Đình Nghiêm vì án phạt. Niềm tin cho các CĐV là đội trưởng Văn Quyết đang liên tiếp nổ súng kể từ khi trở lại sau chấn thương, Quang Hải vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết và là mối nguy hiểm thường trực.

Bên kia chiến tuyến, Sài Gòn chơi rất kỷ luật, sắc bén trong các pha phản công dưới sự dẫn dắt của HLV Thành Công. Mùa này, đại diện miền Nam chưa từng trắng tay khi được thi đấu trên sân Thống Nhất.

Sài Gòn sẽ duy trì mạch trận bất bại trên sân nhà hay Hà Nội sẽ có chiến thắng để làm bàn đạp cho lịch thi đấu căng thẳng sắp tới.

Dự đoán tỉ số: Hà Nội FC: 2-1 Sài Gòn FC

Đà Nẵng vs Nam Định (17h00, 21/7):

Đà Nẵng đang có phong độ đáng thất vọng, khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có mạch 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó nhận 2 thất bại. Họ rơi tự do trên bảng xuống hạng và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách 4 điểm.

Sân nhà chính là lợi thế lớn nhất của Đà Nẵng khi có 4 chiến thắng, một trận hòa trong 5 trận gần đây nhẩt. Thống kê cho thấy, 4 lần gần nhất chạm trán Nam Định tại Chi Lăng ngày xưa và Vạn Xuân hiện nay, Đà Nẵng toàn thắng.

Trong khi đó, Nam Định lại đang thể hiện phong độ đáng quên trên sân khách. Mùa giải này đội bóng thành Nam chưa có chiến thắng nào trên sân khách với mạch 11 trận chỉ hòa và thua. Nếu tính xa hơn, Nam Định chỉ thắng 1/20 trận xa nhà gần nhất, thành tích khiến họ không được đánh giá cao ở trận này.

Dự đoán tỉ số: Đà Nẵng 2-1 Nam Định

Thanh Hóa vs TP. HCM (18h00, 21/7):

Sau bất ngờ thất bại tối thiểu trước Viiettel ở vòng 14, CLB TP.HCM đã lấy lại phong độ khi có 2 trận thắng liên tiếp trước Bình Dương và Đà Nẵng. Đó là 2 trận đấu mà đội bóng của HLV Chung Hae Seong được chơi trên sân nhà.

Cuối tuần này, TP. HCM sẽ có chuyến làm khách tới sân của Thanh Hóa, đội bóng cũng mới chấm dứt mạch 10 trận liên tiếp không thua sau thất bại 2-4 trên sân của Nam Định vòng đấu trước. Trận thua này khiến đội bóng xứ Thanh dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 24 điểm, kém ngôi đầu của TP. HCM khoảng cách 9 điểm.

Lợi thế dành cho Thanh Hóa là họ được chơi trên sân nhà, nơi họ vẫn duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa giải với 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong khi đó, sân khách lại đang là điểm đi không mấy ăn toàn đối với TP. HCM, bởi họ đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng.

Dự đoán tỉ số: Thanh Hóa 1-1 TP. HCM

Viettel vs Sanna Khánh Hòa (19h00, 21/7)

Thầy trò HLV Võ Đình Tân đang có được phong độ tốt ở hai vòng đấu vừa qua khi có 1 chiến thắng trước Bình Dương và 1 trận hòa trước Hà Nội FC. Đây đều là các đối thủ sừng sỏ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Đứng cuối bảng nhưng khoảng cách của Sanna Khánh Hòa với nhóm an toàn chỉ còn là 4 điểm. Có thể nói hai kết quả tích cực vừa qua mang tính chất rất quan trọng khi nó tác động mạnh đến sự hưng phấn của các cầu thủ Phố biển. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho họ trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Viettel là tân binh của V.League năm nay nhưng với sự đầu tư rầm rộ ngay sau khi thăng hạng, họ được kỳ vọng rất nhiều. Hàng loạt cái tên đình đám đã chuyển sang khoác lên mình màu áo đỏ, điển hình là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng - hai tuyển thủ quốc gia vừa gặt hái được thành công với đội tuyển ở AFF Cup và Asian Cup. Đội hình trong tay HLV Hải Biên được đánh giá nằm ở top đầu V.League năm nay.

Thế nhưng vấn đề của Viettel là sự ổn định. Họ có thể chơi rất hay ở trận trước nhưng ngay lập tức đá dở ở lần ra sân tiếp theo. Viettel cũng là đội sở hữu số trận thua nhiều thứ hai toàn giải tính đến lúc này với 8 trận, chỉ hơn chính đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa.

Dự đoán tỉ số: Viettel 1-1 Khánh Hòa

HAGL vs SLNA (17h00, 21/07):

Phong độ hiện tại của SLNA đang là dấu hỏi khi 3 vòng gần đây thầy trò Nguyễn Đức Thắng không một lần ca khúc khải hoàn, với hòa 2, thua 1.

Việc hàng công gần như không biết ghi bàn, còn hàng thủ cũng bắt đầu bộc lộ những hạn chế khiến SLNA không thể lạc quan trước trận đấu với HAGL.

Trên BXH, HAGL chỉ đứng trên duy nhất Khánh Hòa. 7 vòng gần đây, thầy trò Lee Tae-hoon chỉ hòa và thua, thu về vỏn vẹn 3/21 điểm tối đa.

Thế nhưng, việc giật về 1 điểm từ tay ĐKVĐ Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy cách đây vài ngày là dấu hiệu cho thấy HAGL bắt đầu trở lại. Việc được thi đấu trên sân nhà là lợi thế đáng kể cho HAGL. Theo thống kê, HAGL thắng 4/6 lần gần nhất tiếp đón SLNA, mới nhất là chiến thắng 1-0 ở lượt đi V.League 2018.

Dự đoán tỉ số: HAGL 1-2 SLNA

Bình Dương vs Quảng Nam (17h00, 21/07):

Phong độ của Bình Dương tại V-League những vòng gần đây rất tệ. Họ có 3 trận liên tiếp không thắng khi bị Nam Định cầm hòa 1-1, thua TP.HCM 0-2 và thất bại bạc nhược 0-1 trước đội cuối bảng Khánh Hòa cách đây ít ngày tại vòng 16.

Nếu muốn vươn lên vị trí cao hơn trên BXH, HLV Nguyễn Thanh Sơn cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục nhưng vấn đề nói trên.

Đội khách Quảng Nam đang thể hiện bộ mặt tích cực hơn rất nhiều sau khi thay HLV trưởng, và có những sự bổ sung lực lượng quan trọng hồi giữa mùa. 3 vòng gần đây, thầy trò Vũ Hồng Việt bỏ túi 6/9 điểm tối đa. Xen kẽ đó, họ còn đá văng HAGL khỏi Cúp QG.

Dự đoán tỉ số: Bình Dương 1-2 Quảng Nam

Hải Phòng vs Quảng Ninh (17h00, 21/07):

Quảng Ninh vừa làm được điều mà rất lâu rồi họ không thực hiện được, đó là nâng chuỗi trận bất bại tại V.League lên con 6. Không chỉ duy trì sự ổn định, đội bóng đất mỏ còn sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc với 15 lần làm tung lưới đối phương, tức bình quân 2,6 bàn/trận.

Chủ nhà Hải Phòng. Trên BXH, Hải Phòng đứng dưới Quảng Ninh 7 bậc với 9 điểm ít hơn. Hồi đầu mùa, Hải Phòng thi đấu rất tốt trên sân nhà, nhưng hiện tại thì họ đang thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược.

Dự đoán tỉ số: Hải Phòng 1-3 Quảng Ninh

Lịch thi đấu vòng 17 V-League:

Thời gian Chủ Nhà FT Đội khách Vòng
21/07 17:00 Bình Dương ?-? Quảng Nam 17
21/07 17:00 Thanh Hóa ?-? TP Hồ Chí Minh 17
21/07 17:00 Hải Phòng ?-? Quảng Ninh 17
21/07 17:00 Đà Nẵng ?-? Nam Định 17
21/07 17:00 Hoàng Anh Gia Lai ?-? Sông Lam Nghệ An 17
21/07 19:00 Viettel ?-? Khánh Hòa 17
21/07 19:00 Sài Gòn FC ?-? Hà Nội FC 17
Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động