Nam Từ Liêm - Hà Nội:

Nhà xưởng "mọc" trái phép trên đất trường học

Một khu nhà xưởng mọc lên trái phép trên đất trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội thuộc phường Mỹ Đình 1 diễn ra nhiều năm nhưng không bị xử lý khiến dư luận bức xúc...
Cầu Giấy - Hà Nội:" Nhếch nhác" bãi xe, nhà xưởng, kiot không phép tại phường Yên Hòa Lửa bùng lên sau tiếng nổ lớn thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng

Theo phản ánh, thời gian qua tình trạng xây dựng nhà xưởng trên đất công, đất nông nghiệp, đất dự án... diễn ra trên diện rộng, trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương dường như đã “làm ngơ” trước tình trạng này. Đó là những gì đang diễn ra trên tuyến phố Trần Văn Lai, khu đô thị Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo một số người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết, trên khu đất của trường Cao đẳng Công nghệ và môi trường Hà Nội gần đây "mọc" lên một khu xưởng sửa chữa ô tô trái phép nhưng không bị chính quyền xử lý.

nha xuong moc trai phep tren dat truong hoc
Khu nhà xưởng, gara oto mọc trên đất trường học nhưng không bị xử lý.

Chị N.T.T một cư dân sinh sống gần đây cho biết: "Hàng ngày có tới hàng trăm lượt xe ô tô ra vào xưởng để sửa chữa gây mất an toàn giao thông và trật tự khu đô thị, mất cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ".

"Được biết, nhà xưởng ô tô này đã được xây dựng khá lâu, gần đây họ lại sửa chữa và cơi nới thêm cái mới nhưng không bị chính quyền xử lý dứt điểm, trong thời gian qua, khu vực này luôn làm mất trật tự an ninh, việc xe cộ ra vào nhiều lúc khiến nhiều người dân khu vực này rất bức xúc", Chị T chia sẻ thêm.

Trao đổi với PV, một cán bộ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Mỹ Đình 1 thừa nhận, cả khu vực đó hoạt động sai mục đích từ lâu, riêng khu nhà xưởng thuộc quản lý của trung tâm thực hành thực nghiệm của trường Cao đẳng Công nghệ và môi trường Hà Nội.

Bỉm Sơn - Nguyễn kế
Phiên bản di động