Nhà vệ sinh công cộng thông minh lần đầu được lắp đặt tại Hà Nội

Mới đây UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho phép đơn vị Vinasing được lắp đặt nhà vệ sinh công cộng thông minh (ToiletSmartPublic) tại khu vực vườn hoa Bác Cổ, quận Hoàn Kiếm.
Siêu tăng đắt giá của Nga lần đầu tiên được trang bị... nhà vệ sinh
nha ve sinh cong cong thong minh lan dau duoc lap dat tai ha noi

Nhà vệ sinh công cộng thông minh được lắp đặt tại Vườn hoa Bắc Cổ, quận Hoàn Kiếm

Trao đổi với Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết: Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Ban Duy tuy các công hình hạ tầng kỹ thuật đô thị cùng với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cũng đã có buổi kiểm tra hiện trường, xem xét, đánh giá mẫu thử nghiệm nhà vệ sinh thông minh.

ToiletSmartPublic là thiết bị ứng dụng các công nghệ tiên tiến của công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin thời đại 4.0, tạo ra sự khác biệt so với các nhà vệ sinh công cộng thông thường.

Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Hà Nội về đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng phục vụ cộng đồng trên địa bàn thành phố. Đến nay, Công ty Vinasing đã bàn giao gần 100 nhà vệ sinh công cộng cho Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội thực hiện công tác vận hành, duy tu, bảo trì và phục vụ người dân.

Cũng theo ông Trần Văn Khải từ khi có nhà vệ sinh được đưa vào sử dụng, môi trường của Thủ đô Hà Nội đã có nhiều chuyển biến, sạch sẽ và văn minh hơn.

Nguồn: Báo Tài nguyên Môi trường
baotainguyenmoitruong.vn
Phiên bản di động