Nhà nhân ái tặng thanh niên nghèo ở Trạm Tấu

Trước đây, anh Thào A Dua luôn mơ ước dựng được căn nhà kiên cố cho cả gia đình nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, nên không biết bao giờ mới có thể thực hiện. Niềm vui bất ngờ đến với gia đình anh khi được Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ kinh phí xây nhà.
Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái ở Nghệ An Nhà nhân ái của Đoàn tặng trẻ em nghèo Quốc Oai Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo

Ngày 1/6, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khánh thành, bàn giao nhà nhân ái tặng gia đình hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà nhân ái mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Yên Bái dành tặng gia đình anh Thào A Dua và sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Yên Bái
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Yên Bái (áo đen) cùng đoàn công tác đại diện Tỉnh đoàn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô bàn giao nhà và tặng quà tới gia đình anh Thào A Dua

Được ở trong ngôi nhà mới, Thào A Dua vui mừng lắm, cái đói nghèo của gia đình anh được chia sẻ bớt phần nào. Niềm vui và sự biết ơn ánh lên trong mắt anh. Thào A Dua bày tỏ xúc động khi được Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Yên Bái đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, để anh cùng gia đình có một mái ấm vững chãi hơn như ngày hôm nay.

Chia sẻ về chương trình xây công trình nhân ái tặng thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: "Ngôi nhà nhân ái tặng gia đình anh Thào A Dua và sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là những công trình được khởi công nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên của Báo, hưởng ứng chương trình “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Những món quà ý nghĩa mừng tân gia
Món quà ý nghĩa mừng tân gia của Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng hộ nghèo

Sau thời gian triển khai xây dựng, ngôi nhà nhân ái đã hoàn thành và nay được đưa vào sử dụng, chúng tôi rất vui khi có thể chung tay hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh Thào A Dua, cũng như thanh thiếu nhi, người dân khó khăn của tỉnh Yên Bái. Tôi hi vọng rằng, món quả nhỏ này sẽ có ý nghĩa tinh thần lớn, động viên anh Thào A Dua cùng gia đình ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, phấn đấu vượt khó vươn lên.

Cùng với việc chung tay xây dựng nhà nhân ái tặng các hộ khó khăn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai chương trình, với mục tiêu tờ báo không chỉ thực hiện nhiệm vụ chính trị trên mặt trận tư tưởng văn hoá, truyền thông báo chí mà còn tích cực vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ Nhân dân...".

Dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Yên Bái cũng trao tặng một số món quà nhỏ, mừng tân gia tới gia đình anh Thào A Dua.

Lê Dung
Phiên bản di động