Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới chế tạo

Ngày 23/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một tàu ngầm mới chế tạo và chỉ đạo phát triển lực lượng hải quân nhằm tăng cường năng lực quân sự của nước này.
FAO quan ngại về tình trạng thiếu hụt lương thực ở Triều Tiên
nha lanh dao trieu tien kim jong un thi sat tau ngam moi che tao
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) thị sát tàu ngầm mới chế tạo ngày 23/7/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo KCNA, một số quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên và trong lĩnh vực khoa học quốc phòng Triều Tiên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thị sát này. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kiểm tra các tính năng của tàu ngầm mới và bày tỏ “rất hài lòng”.

KCNA cho biết thêm tàu ngầm này “được chế tạo dưới sự chỉ đạo sát sao và quan tâm đặc biệt" của ông Kim và sắp được triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biển phía Đông (còn gọi là Biển Nhật Bản). Nhấn mạnh năng lực hoạt động của tàu ngầm là một phần quan trọng của quốc phòng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nêu rõ Triều Tiên cần phải tiếp tục tăng cường năng lực quốc phòng bằng cách nỗ lực phát triển các thiết bị và vũ khí hải quân, bao gồm tàu ngầm”.

Tuy nhiên, KCNA không tiết lộ thời gian hoặc địa điểm ông Kim tiến hành cuộc thị sát, cũng như chi tiết về tàu ngầm mới.

Theo TTXVN
Phiên bản di động