Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở "Bến không chồng"

Trong khuôn khổ dự án hợp tác với Hàn Quốc, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ ra mắt vở kịch “Bến không chồng” trong thời gian tới.
Vở nhạc kịch “Alice in wonderland” chính thức công diễn “Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy “Alice in Wonderland” - vở nhạc kịch dành cho giới trẻ sắp ra mắt

Chiều 12/10, Nhà hát Kịch Việt Nam họp báo giới thiệu về Dự án nghệ thuật hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất chương trình biểu diễn Hàn Quốc (KAPAP).

Theo đó, vở diễn “Bến không chồng” là sản phẩm đầu tiên trong dự án hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và KAPAP nhân kỷ niệm 70 năm Nhà hát Kịch Việt Nam và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại gao Việt Nam- Hàn Quốc.

Tiểu thuyết "Bến không chồng" của nhà văn Dương Hướng từng đoạt giải thưởng Hội Nhà văn năm 1991. Tiểu thuyết đã được đạo diễn Lưu Trọng Ninh đưa lên màn ảnh rộng với tác phẩm cùng tên rất thành công, đoạt nhiều giải thưởng và đưa lên truyền hình với tên gọi “Thương nhớ ở ai”.

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở "Bến không chồng"
Vở kịch Bến không chồng sẽ công diễn tại Hàn Quốc từ 12-13/11

Trên sân khấu, với sự hợp tác cùng Hàn Quốc, vở kịch “Bến không chồng” do hai đạo diễn NSƯT Lâm Tùng và đạo diễn Hàn Quốc Kim Min Jeong dàn dựng. Tác phẩm kể về câu chuyện ở làng Đông, vùng quê điển hình của đồng bằng Bắc bộ Việt Nam với những con người phải chịu sự mắc kẹt giữa những hủ tục, lời dị nghị của dòng họ, làng xóm. Những điều đó như những nhát dao khứa sâu vào tâm hồn mỗi người, làm cho họ bức bối đến nghẹt thở. Nhưng vượt qua tất cả những bất hạnh, ở sâu thẳm bên trong mỗi người vẫn là tình yêu thương, sự hy sinh và khát vọng vươn lên.

NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, đây là một dự án đặc biệt với nỗ lực phối hợp với quốc gia khác để lan tỏa văn hóa Việt Nam, giới thiệu với bạn bè năm châu về kịch Việt Nam.

“Lần đầu tiên, chúng tôi được tiếp cận quy trình sân khấu của Hàn Quốc. Chúng tôi cũng đã có những buổi làm việc và nhận thấy sự gắn kết, đồng điệu về văn hóa giữa 2 quốc gia và các nghệ sĩ với nhau”- NSƯT Xuân Bắc nói.

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở "Bến không chồng"
Ê kíp thực hiện vở kịch chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Ngày 12-13/11, vở kịch “Bến không chồng” sẽ ra mắt khán giả tại Hàn Quốc. Sau đó, các nghệ sĩ sẽ trình diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Chia sẻ về việc hợp tác với đạo diễn Hàn Quốc, đạo diễn Lâm Tùng cho biết, quá trình làm việc với đối tác, 2 bên đều có quan điểm riêng nhưng vẫn tìm ra điểm chung để có kết quả tốt nhất.

Đạo diễn Kim Min Jeong cho biết câu chuyện kịch mang ý nghĩa nhân văn, là góc nhìn bao dung về thân phận người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ thời hậu chiến, họ khát khao hạnh phúc và xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

“Trong quá trình làm việc, có nhiều khoảnh khắc khiến tôi xúc động. Trong đó, phân cảnh ấn tượng nhất là những con quỷ mặt đỏ đại diện cho bóng tối, sự dằn vặt trong lương tâm con người. Con quỷ đó có thể chính là chúng ta. Sau những dằn vặt, định kiến đó, con người vẫn luôn vươn lên, hướng về tương lai,” nữ đạo diễn Hàn Quốc chia sẻ.

Vở diễn "Bến không chồng" quy tụ dàn diễn viên tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam như: Tuấn Vũ, Thu Hồng, Minh Hải, Hồ Liên, Quang Đạo, Mai Hương,…

Cũng tại buổi họp báo, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: "Ngay sau khi từ Hàn Quốc trở về, chúng tôi dồn 100% lực lượng để tập trung kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam. Các nghệ sĩ sẽ diễn 10 buổi liên tiếp những vở diễn gần đây mà tôi đánh giá hay nhất, xuất sắc nhất để phục vụ công chúng Thủ đô”.

Thái Sơn
Phiên bản di động